Khách hàng hoang mang nghi Miniso là thương hiệu Trung Quốc, và đây là câu trả lời của nhà sáng lập Nhật Bản!

14/09/2016 08:21 AM | Kinh doanh

“Miniso có cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản và sau đó phát triển mạnh ra các nước khu vực Châu Á”, ông Miyake cho biết.

Người Nhật ở Tokyo: ‘Tôi và bạn bè chưa từng nghe đến thương hiệu Miniso!’

Lần đầu tiên đến cửa hàng Miniso vào ngày thương hiệu này chính thức đánh dấu sự hiện diện của mình tại Việt Nam, Suzuki Asayo dừng chân khá lâu tại quầy mỹ phẩm và gia dụng.

“Tôi hơi buồn vì cửa hàng này chỉ có một vài mặt hàng là của Nhật. Nếu bảo các mặt hàng ở đây là hàng xuất xứ từ Nhật thì tôi hơi lo ngại”, Suzuki thổ lộ.

Suzuki Asayo là người dân tại Tokyo. Hiện cô đang theo học tại Đại học Ngoại thương.

Suzuki cho biết: Ở Tokyo có rất nhiều thương hiệu lớn, nhưng cô chưa hề nghe về tên thương hiệu này. Bạn bè cô cũng vậy.


Suzuki Asayo - người dân Tokyo. Ảnh: Bảo Bảo.

Suzuki Asayo - người dân Tokyo. Ảnh: Bảo Bảo.

Nhận xét về các mặt hàng tại đây, cô cho rằng các sản phẩm thiết kế đẹp, giá khá rẻ. Và vì đang học tại Việt Nam nên việc mua sắm tại các cửa hàng như thế này với cô cũng khá tiện.

Những thông tin Miniso không phải thương hiệu Nhật đã râm ran từ thời điểm Miniso đánh tiếng sẽ bước vào thị trường Việt Nam.

Nhà sáng lập Nhật Bản: Miniso mở cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản, và phát triển mạnh ở Trung Quốc

Đem thắc mắc về việc Miniso là thương hiệu Nhật Bản hay Trung Quốc, ông Miyake Jyunya – đồng sáng lập người Nhật – cho biết: Năm 2013, một đối tác Trung Quốc đã đến Nhật Bản và gặp gỡ ông. Hai người cùng đưa ra ý tưởng thành lập Miniso.

“Miniso có cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản và sau đó phát triển mạnh ra các nước khu vực Châu Á”, ông Miyake cho biết.

Sau 3 năm phát triển, Miniso nay có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khi được đề nghị cung cấp số lượng cửa hàng Miniso tại Trung Quốc và quê hương Nhật Bản, ông Miyake cho biết Miniso tại Nhật Bản chỉ có 4 cửa hàng.

Còn ở Trung Quốc, Miniso rất phát triển và vẫn đang tiếp tục mở cửa hàng. Dù chưa thể đưa ra con số chính xác, nhưng số cửa hàng Miniso tại Trung Quốc ước khoảng gần 800 cửa hàng.

Miniso được thành lập từ năm 2013, từ sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc, ông Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan.

Tỷ lệ góp vốn từ phía Trung Quốc, ông Miyake xin không tiết lộ do cam kết giữa 2 doanh nghiệp.

Về việc khẳng định thương hiệu Miniso là thương hiệu Trung Quốc, hay thương hiệu “Trung Quốc lai Nhật Bản”, ông Miyake khẳng định: Miniso là công ty toàn cầu.

“Nếu được dùng 1 câu để giới thiệu về Miniso, tôi sẽ nói: Miniso được thành lập tại Nhật Bản năm 2013”, ông Miyake nói.

Thừa nhận các sản phẩm của Miniso được thiết kế tại Nhật Bản và bởi Nhật Bản, còn sản xuất tại Trung Quốc, nhưng ông Miyake nhấn mạnh Miniso rất coi trọng vấn đề quản lý chất lượng.

“Về quản lý chất lượng, chúng tôi theo quy chuẩn của Nhật Bản và Châu Âu. Quy trình quản lý chất lượng rất nghiêm ngặt và chúng tôi đều tuân thủ”, ông Miyake cho biết.

Bảo Bảo

Cùng chuyên mục
XEM