Một "chị đẹp đạp gió rẽ sóng" kiếm hơn 35 tỷ đồng sau phiên livestream dài 36 tiếng, gia nhập hội "chiến thần TikTok triệu đô", mời cả showbiz đến bán hàng

16/04/2024 21:14 PM | Kinh doanh

Phiên live "Thương vụ triệu đô" trên kênh TikTok của Diệp Lâm Anh diễn ra trong 36 tiếng liên tiếp không những đạt mục tiêu "triệu đô" như tên gọi, mà thậm chí cán mốc hơn 35 tỷ đồng doanh thu, tức là mỗi tiếng trôi qua thu về gần 1 tỷ đồng.

Một "chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gia nhập hội "chiến thần triệu đô": Thu hơn 35 tỷ đồng sau phiên livestream dài 36 tiếng, mời "cả showbiz" đến bán hàng - Ảnh 1.

Ekip thực hiện phiên live "Thương vụ triệu đô" của Diệp Lâm Anh. Ảnh: Facebook Diệp Lâm Anh.

Ca sĩ/diễn viên Diệp Lâm Anh, người gần đây thu hút chú ý sau khi tham gia chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" phát sóng trên VTV3, vừa thực hiện phiên livestream mang tên "Thương vụ triệu đô" để kỷ niệm 1 năm gia nhập nền tảng TikTok Shop. Ngoài hoạt động trong showbiz, Diệp Lâm Anh vốn cũng nổi tiếng với công việc kinh doanh chuỗi cửa hàng trà sữa và thời trang.

Phiên live kéo dài 36 tiếng liên tiếp diễn ra từ ngày 12/4 đến 14/4, quy tụ dàn khách mời "cực khủng": từ các "chiến thần" trên TikTok như Phạm Thoại, Call me Duy, đến những người nổi tiếng như ca sĩ Trang Pháp, Khổng Tú Quỳnh, diễn viên Quỳnh Nga, Hoa hậu Kỳ Duyên, Hương Giang…

Theo thông tin trên một video của Diệp Lâm Anh, phiên live có sự đồng hành của hơn 100 thương hiệu với hơn 300 sản phẩm, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ gia dụng. Tương tự những phiên live khác, hàng loạt "deal sốc" độc quyền chỉ có giá 1k, 9k, 99k… cùng nhiều quà tặng cũng xuất hiện trong phiên live này.

Một "chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gia nhập hội "chiến thần triệu đô": Thu hơn 35 tỷ đồng sau phiên livestream dài 36 tiếng, mời "cả showbiz" đến bán hàng - Ảnh 2.

Diệp Lâm Anh (giữa) mời hàng loạt người nổi tiếng tham dự phiên live. Ảnh chụp màn hình.

Một trong những khách mời đầu tiên xuất hiện trong phiên live của Diệp Lâm Anh là Phạm Thoại, người nổi lên nhờ nền tảng TikTok và được mệnh danh là "chiến thần chốt đơn". Phạm Thoại mới đây vừa phá vỡ kỷ lục cá nhân khi thu về 2 triệu USD doanh thu (hơn 50 tỷ đồng) trong phiên livestream hôm 4/4.

Với sự góp sức của KOL này, chỉ sau 30 phút livestream, Diệp Lâm Anh cùng ekip đã thu về 1 tỷ đồng doanh thu đầu tiên. Sau 6 tiếng, con số này cán mốc tròn 10 tỷ đồng và dần đạt được mục tiêu doanh thu triệu đô (hơn 25 tỷ đồng).

Kết thúc 36 tiếng livestream liên tiếp, "chị đẹp" Diệp Lâm Anh cùng ekip thu về hơn 35 tỷ đồng, tức là trung bình cứ mỗi tiếng thu về gần 1 tỷ đồng.

Một "chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gia nhập hội "chiến thần triệu đô": Thu hơn 35 tỷ đồng sau phiên livestream dài 36 tiếng, mời "cả showbiz" đến bán hàng - Ảnh 3.

Ảnh chụp màn hình.

Hiện nay, buổi livestream đạt doanh thu cao nhất trên TikTok Việt Nam thuộc về vợ chồng Quyền Leo Daily (vợ chồng Lã Quốc Quyền - sinh năm 1995 và Nguyễn Lan Anh - sinh năm 1992) với con số 75 tỷ đồng. Một người cũng cán mốc triệu đô khác là "chiến thần" Võ Hà Linh với doanh thu 1,5 triệu USD.

Với những phiên live thu về hàng chục tỷ đồng như của Diệp Lâm Anh hay các "chiến thần triệu đô" kể trên, TikTok Shop ngày càng khẳng định sức mạnh trong cuộc chiến thương mại điện tử, trước các đối thủ sừng sỏ như Shopee và Lazada.

Theo báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử quý I/2024 do YouNet ECI thực hiện, thị phần giá trị giao dịch lớn nhất vẫn thuộc về Shopee với 67,9%. Đứng ngay sau là TikTok Shop chiếm 23,2% GMV (tổng giá trị hàng hóa), tương đương 18,36 nghìn tỷ đồng, gấp 3 lần con số 6,03 nghìn tỷ đồng của Lazada.

Một "chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gia nhập hội "chiến thần triệu đô": Thu hơn 35 tỷ đồng sau phiên livestream dài 36 tiếng, mời "cả showbiz" đến bán hàng - Ảnh 4.

Dù mới gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 4/2022, TikTok Shop đã có những bước tiến "thần tốc" nhờ sức hấp dẫn của Shoppertainment – xu hướng kết hợp giữa mua sắm và giải trí.

Do TikTok vốn là mạng xã hội chia sẻ video ngắn, TikTok Shop ngay lập tức thừa hưởng 49,9 triệu người dùng có sẵn trên nền tảng khi bước vào thị trường Việt Nam. Nhờ việc bắt tay với các Influencer (người có tầm ảnh hưởng) để sáng tạo ra những nội dung đầy thu hút và chân thực, có thể nói TikTok Shop đã thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM