Nễu hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dùng xe xăng, bao nhiêu tấn CO2 sẽ thải ra môi trường trong 1 năm qua?

15/04/2024 09:52 AM | Kinh doanh

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố, góp phần giảm thiểu hàng chục nghìn tấn CO2 thải ra môi trường.

Cách đây 1 năm, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện Xanh SM tại Hà Nội, mở ra một mô hình vận tải phức hợp sử dụng 100% ô tô điện, xe máy điện VinFast lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Trong suốt 1 năm qua, Xanh SM đã khai trương thêm nhiều dịch vụ mới, mở rộng hoạt động ra nhiều tỉnh thành và chinh phục thị trường quốc tế đầu tiên.

Cụ thể, ngoài dịch vụ taxi điện ban đầu, hiện Xanh SM cung cấp thêm dịch vụ di chuyển và giao vận bằng xe máy điện; các gói dịch vụ di chuyển trọn gói theo nhu cầu bằng ô tô điện; cho thuê xe điện tự lái, có lái; hay mới đây nhất là nền tảng Xanh SM Platform, cho phép chủ xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc kết nối để cung cấp dịch vụ vận chuyển và chia sẻ doanh thu.

Bên cạnh việc mở rộng sự hiện diện ra 36 tỉnh, thành phố, Xanh SM đã đồng hành cùng hơn 30 doanh nghiệp đối tác chuyển đổi đội xe, khai thác dịch vụ vận chuyển bằng xe điện tại nhiều tỉnh thành khác, qua đó thúc đẩy giao thông xanh tại các địa phương.

Bằng việc sử dụng 100% xe điện VinFast chất lượng cao, với hơn 300 triệu km di chuyển trong năm qua, Xanh SM đã góp phần giảm thiểu đến 52.000 tấn CO2 thải ra môi trường, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm. Bên cạnh đó, Xanh SM cũng đã góp gần 30 tỷ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Tập đoàn Vingroup để chung tay thúc đẩy các hoạt động vì môi trường.

Hiện Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, với 18,17% thị phần vào Quý IV/2023, vượt qua nhiều thương hiệu lâu năm. Xanh SM được khách hàng đánh giá cao về chất lượng đội xe thuần điện, chất lượng tài xế và dịch vụ tận tâm chuẩn 5 sao, tạo ra một chuẩn mực mới trên thị trường.

Không chỉ tạo chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam, Xanh SM cũng đã nhanh chóng mở rộng ra nước ngoài với thị trường quốc tế đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Xanh SM sẽ chính thức hiện diện tại 9 quốc gia trên toàn cầu và từng bước chuyển mình thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng dịch vụ gọi xe thuần điện hàng đầu thế giới.

Bước sang năm thứ hai hoạt động, Xanh SM hướng tới mục tiêu có mặt tại 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hà My

Từ khóa:  xanh sm , vinfast
Cùng chuyên mục
XEM