Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Vì doanh số, các hãng xe điện che giấu rất nhiều bí mật với người mua, chỉ nói những điều tốt đẹp như tiết kiệm chi phí so với ô tô xăng hay số quãng đường đi được. Tuy nhiên tiền nào của đó, xe điện giá rẻ Trung Quốc đang tồn tại rất nhiều bất cập.
Tiền nào của nấy là câu nói thường thấy trong ngành ô tô. Bởi vậy khi ngày càng nhiều vụ xe điện bốc cháy ở Trung Quốc diễn ra, nhiều chuyên gia đặt nghi vấn về một sản phẩm còn quá mới ra mắt trên thị trường với cuộc chiến dìm giá, cắt giảm chi phí hết mức để giành thị phần chứ chưa nói đến có lợi nhuận.
Sau chuyến thăm Bắc Kinh để chào hàng sản phẩm và được chấp thuận, Elon Musk đang có những phát ngôn đi ngược lại quan điểm của mình trước đây về "dòng lũ" xe điện giá rẻ Trung Quốc.
Cơ chế hành chính rườm rà đang khiến hiệu quả sử dụng vốn ngân sách xây trạm xe điện ở Mỹ kém hơn rất nhiều so với Trung Quốc.
Dù đầu tư hàng chục tỷ USD xây nhà máy ở Mỹ nhưng ngoại trừ Tesla, chưa có thương hiệu nào bất kể là Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc có thể so bì được với xe điện Trung Quốc về quy mô, nguồn cung nguyên liệu, công nghệ, giá bán hay thậm chí là thiết kế.
Hiện CATL chiếm 36,8% thị phần ắc quy xe điện, cao gấp đôi so với đối thủ BYD, qua đó cung ứng cho hàng loạt những khách hàng lớn như Tesla, Mercedes Benz, Huyndai, Nio , Volkswagen và VinFast.
Hiện có hơn 6 triệu chiếc robot taxi đang hoạt động tại Trung Quốc và con số này dự kiến sẽ bùng nổ trong 6 tháng tới nhờ sản phẩm mới có giá rẻ chỉ bằng một nửa thế hệ cũ.
Doanh số xe điện giảm nhưng sản lượng ngày càng tăng khiến nhiều nhà phân phối buộc phải từ chối nhập thêm hàng vì bãi đỗ xe tồn kho đã đầy.
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Zeekr tăng 34% trong đợt IPO lớn nhất ở Mỹ của một công ty Trung Quốc kể từ năm 2021.
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ giữ vai trò lãnh đạo của Công ty Xe điện kể từ ngày 1/5/2024.
“Các công ty Nhật Bản có truyền thống dẫn đầu ở thị trường xe máy Việt Nam nhưng các đơn vị xe điện trong nước như VinFast đang phát triển nhanh chóng, hợp tác cùng các công ty xe điện và sản xuất pin của Trung Quốc”, báo cáo của HSBC cho biết.
"Nếu vẫn còn bán xe xăng thì lượng khách hàng của chúng tôi hiện tại chắc đã giảm 30%. Là một đại lý bán xe, chúng tôi cần phải điều chỉnh theo nhu cầu thị trường", Chủ tịch Hu Peng Cheng của tập đoàn phân phối xe hơi Haipeng nói.
Elon Musk đang đảo lộn Tesla chưa từng có.
Thị trường xe điện Thái Lan bất ngờ suy giảm và trở nên khó dự đoán sau khi hàng loạt thương hiệu Trung Quốc tiếp cận và kích động cuộc chiến dìm giá.
Giấc mơ nhận được tiền đầu tư từ Warren Buffett của Elon Musk sẽ chẳng bao giờ xảy ra khi bị chê tốn tiền và rủi ro.
"Đây là công việc mệt nhọc nhất mà tôi từng làm. Tôi sẽ không bao giờ làm công việc này nữa" là lời than thở của một tài xế taxi điện thời nay.
Trong bối cảnh hiện nay, việc Elon Musk tận dụng ưu đãi xe điện tại quê nhà nhưng lại sang chào hàng ở cường quốc Châu Á được cho là động thái rủi ro.
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Theo Fortune, có lẽ Elon Musk đã nhận ra không thể cạnh tranh được với xe điện Trung Quốc về giá nữa nên buộc phải chuyển hướng. Tesla có thể không bán được quá 2 triệu chiếc xe điện trong năm nay và buộc phải đóng cửa bớt nhà máy.
Với 173 tỷ USD tiền hỗ trợ từ chính phủ, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng 5 lần chỉ trong vòng 3 năm để đứng đầu thế giới. Liệu các hãng xe non trẻ có khả năng sống sót trước "cơn lũ" này khi ngay cả Tesla cũng đang phải vật lộn để sinh tồn?
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh