13 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới 2025: Chỉ Vietcombank, MB, HDBank thăng hạng, 1 cái tên giảm đến 119 bậc

25/03/2025 16:02 PM | Ngân hàng - Tài chính

Năm 2025, chỉ 3 trong 15 ngân hàng Việt Nam cải thiện được thứ bậc trên bảng xếp hạng, còn lại đều ghi nhận sự sụt giảm nhẹ.

Brand Finance mới đây đã công bố Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu năm 2025. Theo bảng xếp hạng, các ngân hàng Trung Quốc vẫn tiếp tục chiếm lĩnh 4 vị trí hàng đầu, trong khi đó, các ngân hàng châu Âu có dấu hiệu phục hồi khi giá trị thương hiệu tăng trưởng 24%, cao nhất trong các khu vực. Ngoài ra, một số ngân hàng số (Neobank) cũng có sự thăng hạng ấn tượng.

Năm nay, Việt Nam có 13 ngân hàng lọt vào Top 500, thấp hơn con số 15 của năm 2024.

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu cao nhất theo xếp hạng của Brand Finance. Trên toàn cầu, Vietcombank đứng thứ 127/500, tăng 6 bậc so với năm 2024.

VietinBank là ngân hàng Việt tiếp theo lọt Top 500 với vị trí thứ 163, giảm 6 bậc so với năm ngoái. Techcombank cũng giảm 4 bậc, từ 160 vào năm 2024 xuống 164 năm 2025.

Ngân hàng Việt đứng thứ 4 là BIDV với thứ bậc 166, giảm 15 bậc so với năm ngoái.

Hai ngân hàng khác đứng trong Top 200 là MB và Agribank. Trong khi MB tăng tới 59 bậc từ 227 (2024) lên 168 (2025) thì Agribank giảm 32 bậc xuống vị trí thứ 194.

Những ngân hàng khác góp mặt vào danh sách lần lượt là VPBank (260), ACB (301), Sacombank (349), HDBank (351), VIB (426), SHB (437), TPBank (445). Thứ hạng của hầu hết ngân hàng này sụt giảm nhẹ so với năm 2024, trong đó TPBank giảm mạnh nhất, từ 326 xuống 445, giảm 119 bậc.

Nhìn chung, hầu hều ngân hàng Việt ghi nhận thứ hạng trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu thấp hơn so với 2024. Chỉ có 3 ngân hàng Vietcombank, MB và HDBank tăng hạng.

13 ngân hàng Việt lọt Top 500 nhà băng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới 2025: Chỉ Vietcombank, MB, HDBank thăng hạng, 1 cái tên giảm đến 119 bậc- Ảnh 1.

13 ngân hàng Việt lọt top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu năm 2025. Nguồn: Brand Finance

Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới 2025 tiếp tục tăng trưởng, đạt mức 13% – tốc độ tăng cao nhất kể từ năm 2019 (15%). Hiện tổng giá trị thương hiệu của các ngân hàng trong danh sách đạt 1,6 nghìn tỷ USD.

Annie Brown, Giám đốc định giá tại Brand Finance, cho rằng môi trường lãi suất cao tại nhiều nền kinh tế lớn đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng giá trị thương hiệu, lợi nhuận và giá cổ phiếu trong năm 2024. Tuy nhiên, về dài hạn, giá trị thương hiệu được thúc đẩy bởi bốn yếu tố chính: quy định, đổi mới kỹ thuật số, tập trung vào thu nhập từ phí thay vì biên lãi suất, và xây dựng thương hiệu để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Theo Linh San

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NÓNG: Hàng loạt toà nhà trung tâm Bangkok bất ngờ rung lắc, xuất hiện vết nứt, người dân sơ tán khẩn cấp vào sáng đầu tuần

Vào sáng ngày 31/3, nhiều tòa nhà tại Bangkok (Thái Lan) đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi xuất hiện báo cáo về hiện tượng rung lắc và nứt vỡ trong các công trình.

Vinhomes lãi 35.000 tỷ đồng, Ban điều hành được trả thù lao bao nhiêu?

Thu nhập do Vinhomes chi trả cho Ban điều hành năm 2024 giảm 40% so với 2023.

Bức tranh tương phản của các trung tâm thương mại: Nhiều nơi bỏ trống đến 80%, riêng bộ ba Aeon Mall, Lotte, Vincom vẫn “chật kín”

Các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Lotte hay Vincom Retail vẫn duy trì tỷ lệ lấp đầy ấn tượng, lên đến 90-98%.

Elon Musk đang đối đầu với 'gã khổng lồ công nghệ' 3.280 tỷ USD trong một lĩnh vực quan trọng

Đây là cuộc chiến giữa người giàu nhất thế giới Elon Musk và một trong những công ty có giá trị nhất toàn cầu.