Bách Hóa Xanh mở mới tới gần 100 cửa hàng chỉ trong 2 tháng

21/03/2025 10:46 AM | Bán lẻ

Trong hai tháng đầu năm 2025, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ.

Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) mới đây công bố doanh thu 2 tháng đầu năm đạt 24.524 tỉ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu 2025.

Trong đó, hai chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh đóng góp doanh thu gần 17.000 tỉ đồng, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cùng kỳ năm 2024.

Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỉ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi.

Tính đến cuối tháng 2-2025, chuỗi Thế giới Di động có tổng cộng 1.018 cửa hàng (bao gồm cả Topzone) và chuỗi Điện Máy Xanh 2.027 cửa hàng.

Bách Hóa Xanh mở mới tới gần 100 cửa hàng chỉ trong 2 tháng- Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2025 Nguồn: Thế giới Di động

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, Thế giới Di động cho biết đã mở thêm 94 cửa hàng trong 2 tháng đầu năm với hơn 50% cửa hàng tập trung tại các tỉnh miền Trung, đạt 1.864 điểm bán. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỉ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Các ngành hàng này đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.

Theo báo cáo mới đây của Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), đơn vị này cho biết trong khi chuỗi Thế giới di động và Điện Máy Xanh vẫn giữ vai trò là trụ cột quan trọng dù tăng trưởng khiêm tốn, Bách Hóa Xanh được dự phóng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của công ty.

ACBS dự phóng hai chuỗi này có thể tạo ra doanh thu 93.528 tỉ đồng (tăng 4,4% so với cùng kỳ) trong 2025, nhờ chi tiêu của người tiêu dùng cải thiện, nhu cầu chuyển đổi sang điện thoại 5G, điện thoại tích hợp tính năng NFC và các chương trình hỗ trợ tài chính của công ty.

Bách Hóa xanh tiếp tục gia tăng lợi nhuận thông qua việc tối ưu hóa chi phí và thúc đẩy doanh thu hơn là nâng biên lợi nhuận. Chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng trong 2025, chủ yếu vẫn ở các khu vực hiện tại và một số tỉnh miền Trung, đi kèm yêu cầu về hiệu quả.

ACBS dự phóng Bách Hóa Xanh trong năm 2025 có thể mang về doanh thu 48.015 tỉ đồng (tăng 16,8% so với cùng kỳ). Lợi nhuận được dự phóng tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ, từ mức lũy kế 89 tỉ đồng ước tính trong năm 2024.

Đối với An Khang, ACBS dự báo sẽ đóng góp doanh thu vào doanh nghiệp còn khiêm tốn, khoảng 2% và có thể chưa mang lại lợi nhuận trong 2025.

Theo Lê Tỉnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm: Lội ngược dòng sau 10 năm kinh doanh thua lỗ nhờ chiến thuật marketing ‘lỗi thời’ và phương châm tiết kiệm triệt để vì thấy ‘vẫn nghèo’

Nhờ cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không giống ai, sử dụng chiến thuật marketing “lỗi thời” không tốn một xu quảng cáo, Vntrip đã “lật ngược thế cờ” sau 10 năm. Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết, phương pháp này đã giúp tăng thêm được khoảng 500 tỷ VNĐ doanh thu cho dịch vụ TMS của Vntrip.

"Vinhomes Wonder City có thể xem là Vinhomes Riverside ở phía Tây"

Dự án Vinhomes Đan Phượng có thể xem như Vinhomes Riverside ở phía Tây, theo đánh giá của ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch Vietstarland.

Giám đốc One Mount Group: Người Hà Nội sẵn sàng bỏ 3-5 tỷ đồng để mua chung cư

Người mua chung cư tại Hà Nội quan tâm đến các tiện ích về hệ thống giáo dục, y tế và sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng.