Bí quyết thu hút hơn 16 triệu người theo dõi của 'ngôi sao' Tiktok 18 tuổi

23/07/2021 15:30 PM | Công nghệ

Sau khi trở thành người ảnh hưởng trên Tiktok, hầu hết là các thương hiệu đã chủ động liên hệ với Brooke Monk để đặt bài quảng cáo.

Chỉ trong vòng chưa đầy hai năm, Brooke Monk, 18 tuổi, đã thu hút được hơn 16 triệu người theo dõi trên nền tảng truyền thông xã hội TikTok. Tuy nhiên, Monk cho biết, vươn tới vị trí người có ảnh hưởng không bao giờ là ý định của cô.

Monk đăng bài đầu tiên trên TikTok vào tháng 9/2019. Kể từ đó, cô đã thu hút được 16,1 triệu người theo dõi và 1,2 tỷ lượt thích trên video của mình.

Chia sẻ trong tập mới nhất của chương trình “Marketing Media Money” trên kênh CNBC, Monk cho biết, cô không bao giờ đặt mục tiêu thu hút nhiều người theo dõi hoặc trở nên nổi tiếng. Và trên thực tế, cô chỉ thực sự thích làm nội dung cho mạng xã hội.

“Tôi thích có khán giả, tôi thích đọc bình luận của mọi người, tôi thích tương tác với mọi người”, Monk nói. Những phản hồi hay theo dõi của mạng lưới người hâm mộ trực tuyến là động lực giúp cô đăng nhiều hơn vì cô thích nhìn thấy nội dung phản hồi.

Bí quyết làm nội dung thu hút người theo dõi

Monk tin rằng bí quyết để tạo ra nội dung phổ biến trên một nền tảng như TikTok là tạo các bài đăng về những thứ mà mọi người có thể liên quan đến “như những điều nhỏ nhặt mà mọi người đã trải qua trong cuộc sống thực tế của họ".

Cô cũng cho biết, những người có ảnh hưởng phải lắng nghe phản hồi từ khán giả của họ, cũng như tích cực quan tâm đến cảm nhận của những người theo dõi trên mạng xã hội.

“Tôi có cảm giác như phần lớn khán giả bắt đầu cảm thấy mất kết nối với những người có ảnh hưởng của mình khi họ (những người ảnh hưởng) trở nên quá nổi tiếng và sau đó không thực sự quan tâm đến khán giả của mình nữa", Monk nói.

Monk tin rằng, điều quan trọng là các thương hiệu không làm thay đổi phong cách của một người có ảnh hưởng. Nếu không, điều này có thể làm cho nội dung đăng tải trở thành một sản phẩm đã được tài trợ, giống như một “đại diện cho sản phẩm” chứ không phải nội dung thật sự của người có ảnh hưởng. Lâu dần, việc đó sẽ khiến cho mức độ nổi tiếng của người có ảnh hưởng bắt đầu giảm dần.

Cô tin rằng các thương hiệu sẽ làm việc với những người có ảnh hưởng nhiều hơn trong tương lai “bởi vì khán giả cảm thấy được kết nối nhiều hơn với những người có ảnh hưởng, nếu họ nhìn thấy cuộc sống hàng ngày của họ và họ chỉ xem nội dung họ thích trong đó (các clip của người có ảnh hưởng), trái ngược với cách quảng cáo của những người nổi tiếng hoặc thậm chí là thông tin thương mại.

Kết hợp quảng cáo sản phẩm

TikTok đã trở thành một mạng xã hội phổ biến và “bùng nổ” hơn nữa trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Tính đến tháng 6/2020, tổng số người dùng hoạt động trong tháng của TikTok tại Mỹ đã tăng từ 27 triệu người vào năm 2019 lên hơn 91 triệu.

Monk cho biết, bản thân nhận ra mình đã trở thành một người có ảnh hưởng khi mọi người bắt đầu hỏi cô ấy về những sản phẩm trang điểm và tóc mà cô ấy sử dụng.

Cô cũng chưa tiết lộ thu nhập của mình. Theo dữ liệu gần đây từ nền tảng cấp phép âm nhạc Lickd.co, để kiếm 100.000 USD mỗi năm trên TikTok, người dùng cần có tối thiểu 10.000 người đăng ký hoặc người theo dõi và có hơn 270 triệu lượt xem clip mỗi năm.

Đối với Monk, sau khi trở thành người ảnh hưởng trên Tiktok, hầu hết là các thương hiệu đã chủ động liên hệ với cô để đặt bài quảng cáo. Về cách quảng bá sản phẩm trong các bài đăng của mình, Monk cho biết, nếu có quyền tự do sáng tạo thì cô sẽ cố gắng kết hợp nó (sản phẩm) vào một phần nội dung chung mà cô sẽ sản xuất. Nếu không, cô sẽ làm theo những gì “thương hiệu yêu cầu.” Tuy nhiên, Monk nhấn mạnh, cô sẽ không “ủng hộ” (quảng bá) một sản phẩm nếu không thích.

Trang Trang

Cùng chuyên mục
XEM