
-
Cổ đông hỏi sao chưa tập trung phát triển TopCare, chủ tịch Nguyễn Đức Tài nói: Nhà nhiều con đứa nào học giỏi mới cho đi du học
-
Làm thị trường 'đỉnh' như Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Tặng đối tác Tivi hơn 20 triệu, khách thích quá liền 'chốt đơn' một loạt Tivi đắt gấp 3-4 lần
-
Chủ tịch FPT Retail nói về mảng vaccine: Long Châu không mở trung tâm tiêm chủng để cạnh tranh với ai, mà chỉ tận dụng các nguồn lực đang có
-
Toan tính mới của chuỗi bán buôn điện thoại Digiworld: Rút chân dần khỏi chuỗi cầm đồ, nhảy sang địa hạt sửa chữa laptop - đồ công nghệ?
Bị tố bán phá giá, “chiến thần” livestream Võ Hà Linh nói gì?
Võ Hà Linh chính thức lên tiếng liên quan đến thông tin bị tố bán phá giá và kêu gọi người tiêu dùng tích trữ hàng hoá.
Trong những ngày qua, thông tin về TikToker Võ Hà Linh bị Hội Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) yêu cầu xác minh vấn đề bán phá giá đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Vicopro thông tin đơn vị này đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh về hoạt động kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến của một số KOL, trong đó có Võ Hà Linh. Theo đó, cô bị cáo buộc bán phá giá, cung cấp hàng hóa kém chất lượng và kêu gọi người tiêu dùng tích trữ hàng hóa, gây lo ngại cho cộng đồng và ảnh hưởng đến thị trường.
Cụ thể, trước phiên livestream bán hàng vào ngày 15/3, Võ Hà Linh đã kêu gọi người tiêu dùng mua hàng số lượng lớn với lý do các sàn thương mại điện tử sắp tăng phí vào đầu tháng 4/2025. Bên cạnh đó, giá bán sản phẩm của cô được cho là thấp hơn nhiều lần so với thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng truyền thống.
Vicopro đã gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để kiểm tra, xác minh và xử lý nếu phát hiện sai phạm.
Trước những thông tin này, tối 30/3, Võ Hà Linh đã đăng tải thông báo chính thức trên trang Facebook cá nhân, khẳng định luôn minh bạch trong hoạt động livestream và tiếp thị liên kết. Cô cho biết giá bán sản phẩm được thống nhất bởi các đối tác chính thức, và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc nếu được yêu cầu.
Ngoài ra, Võ Hà Linh cũng nhấn mạnh rằng các chương trình giảm giá được thực hiện dưới sự đồng ý của nhà cung cấp, và các sản phẩm bán trên livestream đã được kiểm định về chất lượng.
Nguyên văn thông báo từ phía Võ Hà Linh như sau:
“Kính gửi quý khách hàng,
Trước những thông tin liên quan đến hoạt động livestream bán hàng, team Hà Linh Official xin làm rõ như sau:
Chúng tôi cam kết minh bạch trong các hoạt động livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Team Hà Linh Official hoạt động theo mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate marketing), giới thiệu sản phẩm do nhãn hàng tài trợ với nguồn gốc rõ ràng và giá bán được thống nhất bởi các đối tác chính thức.
Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc nào từ cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh gần đây. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ và đầy đủ để làm rõ mọi thông tin nếu có yêu cầu.
Team Hà Linh Official trân trọng sự tin tưởng của cộng đồng và cam kết tiếp tục hoạt động với tinh thần trách nhiệm và minh bạch.
Trân trọng!"
Trước đó, vào tháng 4/2023, Võ Hà Linh cũng từng vướng lùm xùm khi livestream bán hàng khi hợp tác với một nhãn hàng dầu gội, tung chương trình khuyến mãi với giá sốc 11.000 đồng và 18.000 đồng. Tuy nhiên, chiến dịch này bị các đại lý, nhà thuốc phản đối vì cho rằng hãng bán phá giá, ảnh hưởng đến kênh bán truyền thống. Một số nhà thuốc thậm chí kêu gọi tẩy chay nhãn hàng.
Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có những hiểu lầm, cho rằng đại lý đẩy giá cao. Trước phản ứng dữ dội, Võ Hà Linh và nhãn hàng lên tiếng giải thích rằng đây là "deal độc quyền", bán dưới dạng combo với số lượng giới hạn.
Không chỉ là một KOL có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp, Võ Hà Linh cũng đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Linh Official. Được biết, công ty này thành lập vào tháng 5/2021, có trụ sở tại thành phố Vinh (Nghệ An). Ban đầu, doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực quảng cáo, bán lẻ các sản phẩm làm đẹp.
Đến tháng 10/2024, vốn điều lệ đã tăng lên 19,5 tỷ đồng, gấp gần 10 lần so với thời điểm thành lập. Theo dữ liệu kê khai thuế, tính đến giữa năm 2023, doanh nghiệp của cô có khoảng 10 nhân sự chính thức.

Tin cùng SERIES BizRetail
- Cổ đông hỏi sao chưa tập trung phát triển TopCare, chủ tịch Nguyễn Đức Tài nói: Nhà nhiều con đứa nào học giỏi mới cho đi du học
- Làm thị trường 'đỉnh' như Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Tặng đối tác Tivi hơn 20 triệu, khách thích quá liền 'chốt đơn' một loạt Tivi đắt gấp 3-4 lần
- Chủ tịch FPT Retail nói về mảng vaccine: Long Châu không mở trung tâm tiêm chủng để cạnh tranh với ai, mà chỉ tận dụng các nguồn lực đang có
- Toan tính mới của chuỗi bán buôn điện thoại Digiworld: Rút chân dần khỏi chuỗi cầm đồ, nhảy sang địa hạt sửa chữa laptop - đồ công nghệ?