Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN!

28/02/2019 09:35 AM | Kinh doanh

Các doanh nghiệp sản xuất và TMĐT có vẻ chậm chân hơn các doanh nghiệp F&B, nhưng "trình" marketing thì không hề kém cạnh. Nếu như Durex sử dụng hình ảnh 2 đầu đạn tên lửa được bọc… Durex để "ngăn đạn lạc", thì Sunhouse của Shark Phú quảng bá cho nồi cơm điện mới của hãng với hình ảnh khói bốc lên từ nồi cơm mang dáng dấp của cánh chim hòa bình.

Những chiêu marketing mới đây của các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước cho thấy, dù chậm chân thì trình marketing và bắt trend của họ có vẻ vẫn cao hơn một chút so với các doanh nghiệp trước đó.

Phải đến tối 27/2, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên, Sunhouse của Shark Phú mới tung hình ảnh marketing đầu tiên bắt "trend" hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

"Đã đến Việt Nam thì phải ăn CƠM NHÀ mới đúng điệu!

Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN nhé Mỹ - Triều!"

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 1.

Thông điệp "Chọn Hạt cơm, đừng chọn Hạt nhân" càng được nhấn mạnh hơn với hình ảnh cánh chim hòa bình được tạo nên từ làn khói cơm Sunhouse.

Tung hình ảnh marketing nhân hội nghị Trump - Kim vào ngày 26/2, Durex - thương hiệu luôn được trông chờ với hình ảnh marketing đỉnh cao - đã không phụ lòng các "fan hâm mộ" với hình ảnh 2 đầu đạn tên lửa được bọc… Durex để "ngăn đạn lạc".

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 2.

Lời nhắn kèm theo của Durex là "Ngăn đạn lạc. Vì hòa bình".

Tiki cũng "nhập hội bắt trend" vào tối 26/2, với hình ảnh chiếc hộp bọc hàng Tiki mở ra với nắp mang hình ảnh quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên. Ở hình ảnh tiếp theo, nắp chiếc hộp được đóng lại, đồng nghĩa với việc quốc kỳ 2 nước chạm nhau với "keo gắn" là quốc kỳ Việt Nam.

Chậm chân nhưng cao tay, doanh nghiệp của Shark Phú tung chiêu marketing nhân hội nghị Mỹ - Triều kèm lời nhắn: Chọn HẠT CƠM, đừng chọn HẠT NHÂN! - Ảnh 3.

Trước đó, một loạt thương hiệu đã nhập cuộc marketing nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này như Coca-cola, Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, thời trang M2…

Câu chuyện kinh doanh

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc Kỹ thuật Batdongsan.com.vn kể chuyện xây 'Grab của ngành bất động sản': 'Có bạn Gen Z chọn căn hộ 3 tỷ đồng sau 5 tiếng shopping online'

"Ngày trước, ông bà và bố mẹ mình tìm nhà phải đến tận nơi, ngồi xe máy lùng sục mọi chỗ, mất vài tháng tới vài năm mới gặp căn nhà ưng ý. Nhưng với Gen Z bây giờ, hành trình tìm nhà đã thay đổi. Tôi từng chứng kiến một bạn nữ 18 tuổi chọn căn hộ 3 tỷ đồng chỉ sau 5 tiếng shopping online", anh Vũ Trọng Hải – Giám đốc Kỹ thuật Batdongsan.com.vn chỉ ra khác biệt giữa các thế hệ.

Grab giữa ‘muôn trùng vây’: Sức ép từ hệ sinh thái Xanh SM - Vingroup ở thị trường Việt Nam và một lợi thế quá lớn Grab không thể có được

Sau khi Baemin và GoJek lần lượt rời thị trường Việt Nam, đối thủ chính của Grab ở thị trường Việt Nam chính là Be Group, nếu tính riêng mảng gọi xe thì có thêm Xanh SM và gọi thức ăn thì có ShopeeFood. Năm 2023, Xanh SM từng công bố việc đầu tư trực tiếp vào Be Group. Vậy nên, dường như đối thủ lớn nhất của Grab tại Việt Nam là công ty mẹ của Xanh SM – Vingroup.

Nóng: Vừa nhậm chức, ông Donald Trump ký sắc lệnh rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế thế giới WHO

Mỹ vốn là nước tài trợ lớn nhất cho WHO, đóng góp khoảng 18% tổng kinh phí.

Bức tranh ngành VLXD Việt Nam 2025: Thời cơ song hành cùng thách thức, doanh nghiệp cần có giải pháp căn cơ và toàn diện!

Sự gia tăng dân số và đô thị hóa nhanh chóng cùng xu hướng phát triển bền vững đang mở ra một bức tranh đầy màu sắc cho ngành vật liệu xây dựng trong năm 2025, với đầy những cơ hội và cả thách thức.