Cô sinh viên Bách Khoa khởi nghiệp thành công với son môi từ gấc, tạm biệt nỗi lo son chì độc hại, thâm khô, xỉn màu

07/09/2017 09:56 AM | Kinh doanh

Khi thị trường mỹ phẩm đang trở nên ngày càng bão hòa với nhiều thương hiệu ngoại, cô sinh viên năm 3 Vinh Nữ Diệu Mơ đã có một quyết định khá táo bạo: dùng chính nguồn nguyên liệu thiên nhiên để tạo ra dòng son của riêng mình.

Nhắc đến khởi nghiệp, người ta nghĩ nhiều đến những dự án mang tính đột phá, ứng dụng công nghệ mới, cần nguồn vốn lớn… tuy nhiên với Diệu Mơ mọi chuyện khá đơn giản. Cựu sinh viên Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh khởi nghiệp với số vốn ban đầu chỉ 2,7 triệu đồng bằng dự án son môi Di Mô chế biến từ quả gấc.

Sinh ra tại miền đất Gia Lai vốn có mùa đông lạnh khô, Mơ cho biết da của cô rất nhạy cảm nên thường nứt nẻ, đặc biệt ở môi. Lúc đó mẹ hay chỉ cô dùng dầu dừa để dưỡng môi và ý tưởng về một dòng son từ những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu gấc, sáp ong đã ra đời.

Bằng kiến thức phân tích đặc tính một hợp chất được học trong trường đại học, cộng với việc tham gia thêm các khóa ngắn hạn về cách làm son môi thiên nhiên, Mơ dần đặt những bước đầu tiên lên con đường khởi nghiệp của riêng mình.

Tuy nhiên mọi chuyện không hề đơn giản. Những sản phẩm đầu tiên ra đời liên tục gặp thất bại: khi thì son không bám, khi thì màu sắc chưa đạt. Phải mất hơn 4 tháng liên tục nghiên cứu và thử nghiệm, cô gái 9x mới cho tạo ra được mẻ son ưng ý.

“Điều khó nhất trong khâu sản xuất là tìm ra được công thức làm son cân đối để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng dưỡng môi. Bên cạnh đó, mình cũng luôn phải cập nhật màu son mới, cố gắng cải thiện từ chất lượng màu son để không chỉ đẹp mà còn đảm bảo an toàn và mang đến đôi môi mịn màng, không bị xỉn màu, thâm khô”, Mơ cho biết.


Son gấc Di Mô

Son gấc Di Mô

Sau khi những sản phẩm đầu tiên được người thân, bạn bè đón nhận, cô gái 9x mạnh dạn giới thiệu với các sinh viên trong trường, rồi mở rộng đối tượng khách hàng sang cả nhóm nhân viên văn phòng.

Điểm đặc biệt của son gấc do Mơ sản xuất là được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu “thuần Việt” như dầu dừa, dầu gấc, sáp ong, bơ đậu nành.... không chứa chì, không có hóa chất bảo quản. Bên cạnh đó, so với các dòng son ngoại, giá của son gấc cũng khá “dễ chịu”, chỉ 160.000 đồng/thỏi nên được nhiều người dùng đón nhận..

Từ một dự án nhỏ với số vốn ban đầu chưa đầy 3 triệu đồng, đến nay son gấc Di Mô đã mở ra 5 chi nhánh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Pleiku, Buôn Ma Thuột. Mơ tiết lộ trung bình mỗi tháng, doanh thu từ sản phẩm son gấc vào khoảng 50-60 triệu đồng, chưa kể nếu là những dịp cao điểm, con số này có thể tăng thêm 30%.

Tháng 11/2015, sản phẩm son gấc Di Mô đã nhận được Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (do báo Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức). Ở thời điểm hiện tại, Mơ chưa đủ vốn để đầu tư nhà xưởng nên phải thuê một đơn vị gia công, giao toàn bộ công thức và quy trình sản xuất son cho họ. Tuy nhiên cô khẳng định trong tương lai chắc chắn sẽ áp dụng dây chuyền sản xuất hiện đại để mở rộng quy mô và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Giữa muôn trùng sản phẩm làm đẹp, đặc biệt các dòng son môi cả nội lẫn ngoại cùng tồn tại trên thị trưởng, son gấc Di Mô chỉ là một chấm nhỏ, nhưng với Mơ đó là giấc mơ của cả thời tuổi trẻ.

“Trong hơn một năm, trải qua hàng trăm lần nấu son không ưng ý, hàng trăm lần tự sử dụng để kiểm tra chất lượng, xem độ lì, độ bám, độ lên màu của son… em cảm thấy tự hào vì mình đã làm được! Giấc mơ có thể làm cho những cô gái Việt thêm rực rỡ cuối cùng cũng thành hiện thực”, cô chia sẻ với truyền thông như vậy.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục
XEM