Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương

22/03/2025 14:00 PM | Bất động sản

Cầu Nguyễn Hoàng - công trình hiện đại bắc qua sông Hương tại Huế - đang thu hút sự chú ý của công chúng không chỉ với quy mô và thiết kế ấn tượng, mà còn bởi những chiếc "lọng vàng cung đình" được sắp đặt hai bên thành cầu.

VIDEO: Những lọng vàng cung đình độc đáo trên cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 1.

Công trình cầu Nguyễn Hoàng nằm trong dự án giao thông trọng điểm, kết nối phường Kim Long (quận Phú Xuân) với phường Phường Đúc (quận Thuận Hóa), góp phần cải thiện hạ tầng đô thị của TP. Huế. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Huế làm chủ đầu tư. Sau 2 năm thi công, cây cầu cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 26/3, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng Huế.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 2.

Điều đặc biệt góp phần khiến cây cầu này trở nên nổi bật và khác biệt đó là những chiếc lọng đèn vàng.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 3.

Hình ảnh những chiếc lọng đèn gợi nhớ đến nét văn hóa cung đình xưa, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho cây cầu giá trị nghìn tỷ.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 4.

Những ngày qua, hình ảnh về dãy lọng vàng của cây cầu nghìn tỷ bắc qua sông Hương sắp hoàn thiện bắt đầu hé lộ trên mạng xã hội, không gian số, khiến nhiều người tò mò về kích thước, chất liệu cũng như ý nghĩa của thiết kế này.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 5.

Được biết, 64 chiếc lọng đèn được bố trí hai đầu cầu, với chiều cao khác nhau, từ 4,6m đến trên 14m, tạo thành hai vòm cầu độc đáo.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 6.

Theo ý tưởng thiết kế, những chiếc lọng đèn không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự kết nối giữa lịch sử và đời sống hiện đại. Màu vàng chủ đạo của cầu và vòm cầu tượng trưng cho sự lộng lẫy vàng son cung đình xưa, đồng thời thể hiện sự ấm áp, phồn thịnh. Mặt khác, trong văn hóa Việt Nam, màu vàng cũng là biểu tượng của sự cao quý.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 7.

Về mặt kết cấu, các lọng đèn được làm từ thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền vững trước thời tiết. Chúng như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kết cấu theo hình parabol, kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo nên cảnh quan rực rỡ vào ban đêm.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 8.

Khi nhìn từ xa, hai vòm lọng vàng trở nên đặc biệt trên nền cầu.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 9.

Không chỉ mang giá trị biểu tượng, cầu Nguyễn Hoàng còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông của TP. Huế. Với tổng mức đầu tư hơn 2.280 tỷ đồng, cây cầu sẽ giúp giảm tải áp lực giao thông, thúc đẩy phát triển đô thị phía tây TP. Huế, trở thành một điểm tham quan mới cho du khách khi đến với cố đô.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 10.

Với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và nét đẹp truyền thống cung đình, cầu Nguyễn Hoàng được đánh giá không chỉ là một công trình giao thông trọng điểm mà còn mang nét văn hóa riêng có của cố đô, góp phần tôn vinh giá trị di sản Huế.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 11.

Khi hoàn thành, nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn tham quan du lịch không thể bỏ qua, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống, những chiếc lọng vàng rực sáng, hòa vào ánh điện trang trí lung linh giữa sông Hương hư ảo, tái hiện nên vẻ đẹp cao quý của một thời vàng son.

Độc lạ ‘lọng vàng cung đình’ trên cây cầu nghìn tỷ vượt sông Hương- Ảnh 12.

Phối cảnh cầu Nguyễn Hoàng lung linh huyền ảo về đêm. Ảnh: Chủ đầu tư.

Theo Ngọc Văn - Thế Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm: Lội ngược dòng sau 10 năm kinh doanh thua lỗ nhờ chiến thuật marketing ‘lỗi thời’ và phương châm tiết kiệm triệt để vì thấy ‘vẫn nghèo’

Nhờ cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không giống ai, sử dụng chiến thuật marketing “lỗi thời” không tốn một xu quảng cáo, Vntrip đã “lật ngược thế cờ” sau 10 năm. Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết, phương pháp này đã giúp tăng thêm được khoảng 500 tỷ VNĐ doanh thu cho dịch vụ TMS của Vntrip.

"Vinhomes Wonder City có thể xem là Vinhomes Riverside ở phía Tây"

Dự án Vinhomes Đan Phượng có thể xem như Vinhomes Riverside ở phía Tây, theo đánh giá của ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch Vietstarland.

Giám đốc One Mount Group: Người Hà Nội sẵn sàng bỏ 3-5 tỷ đồng để mua chung cư

Người mua chung cư tại Hà Nội quan tâm đến các tiện ích về hệ thống giáo dục, y tế và sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng.