Instagram đã thay đổi, làm gì để không bị "lãng quên" trên mạng xã hội?

30/03/2016 08:14 AM | Công nghệ

Từ hôm qua, 29/03/2016, Instagram quyết định dùng thuật toán mới gần giống với Facebook để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho người dùng.

Thứ tự sắp xếp các bài đăng đã thay đổi

Nếu như trước đây bạn quen với việc xem ảnh trên Instagram theo thứ tự thời gian thì giờ đây, thứ tự này đã thay đổi. Đổi mới này khá giống với Facebook trước đây, ưu tiên hiển thị những hình ảnh từ các tài khoản mà chúng ta hay tương tác lên đầu tiên.

"Thứ tự hiển thị hình ảnh sẽ đựa trên mức độ hứng thú với nội dung, mối quan hệ của bạn với người đăng tải và độ thường xuyên trong việc đăng tải hình ảnh của bạn", Instagram chia sẻ trong blog của họ.


Trung bình một người dùng thường bỏ lỡ mất 70% ảnh được chia sẻ từ bạn bè. Ảnh Mashable.

Trung bình một người dùng thường bỏ lỡ mất 70% ảnh được chia sẻ từ bạn bè. Ảnh Mashable.

Thay đổi này trước đó và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng. Nhiều người lo lắng newfeed của họ sẽ biến thành kho ảnh của Kardashian và các nghệ sĩ đi tận hưởng nghỉ lễ.

Thuật toán này ám chỉ điều gì?

Instagram đã bắt đầu tham gia cuộc chơi về lợi nhuận. Trong vài năm trước, đã có hàng nghìn nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới sở hữu tài khoản Instagram sau khi nhận thấy được thị trường khách hàng béo bở ở đây. Và ở Instagram, chúng ta sẽ thấy được một Facebook thứ hai với thuật toán tiếp cận (Reach) quen thuộc.

Điều gì sẽ xảy đến đối với các nhãn hàng đã đầu tư rất lớn vào nội dung bài post mà Instagram không còn là một nơi miễn phí để có thể quảng bá sản phẩm của họ nữa? Trong khi những nhãn hàng lớn sẽ có chi phí marketing khổng lồ, nhưng còn các nhãn hàng nhỏ lẻ hay đơn cử là những shop online như ở Việt Nam thì sao?

Làm gì để không bị "lãng quên" trên Instagram?

Các nhãn hàng nhỏ lẻ và các chủ shop online vô cùng lo ngại rằng bài post của họ sẽ bị các thương hiệu lớn lấn át. Nhiều người dùng Instagram thúc giục người theo dõi cài đặt nhận thông báo của họ bằng cách click vào góc phải màn hình và chọn: "Turn on Post Notifications”

Về lâu dài, cách tốt nhất để đảm bảo bài viết của bạn được nhìn thấy là hãy làm việc với thuật toán của Instagram, đừng chống lại nó!

Nếu nội dung bài viết nhận được nhiều like, comments và shares, bài viết ấy sẽ được xuất hiện nhiều hơn, do đó bức ảnh nên có chất lượng tốt với ánh sáng tự nhiên. Chăc chắn rằng nội dung và ảnh liên quan với nhau, sử dụng thêm hashtag để gây tò mò và mở rộng đối tượng tiếp cận.

Cuối cùng, kết nối với các tài khoản xung quanh, khi bạn like bài của họ, họ có lẽ sẽ like lại bạn.

Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng nói thẳng: Tôi từng có 30.000 môi giới nhưng chỉ 1/10 chốt được khách, số ‘đánh trống gõ mõ’ sẽ bị thay thế bởi AI

Shark Hưng cho biết những môi giới biết dùng AI và khai thác data (dữ liệu) trên mạng sẽ tồn tại, số còn lại sẽ phải rời khỏi thị trường.

Tính toán của Chagee khi vung tiền thuê "mặt bằng vàng" Đồng Khởi: "Không chỉ chọn chỗ đông người, còn đúng chỗ có khách hàng mục tiêu"

Việc Chagee đặt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay đường Đồng Khởi gây chú ý, khi giá thuê mặt bằng trên tuyến phố này lên tới 330 USD/m2/tháng. Tuy nhiên, tất cả đều đã có tính toán cẩn thận.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhật Bản bán 165.000 tấn gạo từ kho dự trữ khẩn cấp để giải cứu thị trường đang khủng hoảng vì 200.000 tấn gạo ‘biến mất’

Hơn 200.000 tấn gạo biến mất kỳ lạ trên thị trường Nhật Bản đang khiến mọi người khủng hoảng, khiến chính phủ phải mở kho dự trữ vốn để dùng cho thiên tai hoặc mất mùa.

CEO VinAI rút bài học “xương máu” từ Deepseek: Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các cường quốc AI khác trên thế giới

CEO VinAI Bùi Hải Hưng khẳng định, với chiến lược đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tối ưu hóa công nghệ và thu hút nhân tài, Việt Nam đã đạt được những bước tiến quan trọng, vươn lên trở thành trung tâm AI hàng đầu khu vực.