Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc

19/03/2023 09:00 AM | Xã hội

Hàng loạt nhà hàng, khách sạn… ven biển Đà Nẵng đang tích cực tân trang để đón khách khi mùa cao điểm du lịch, đặc biệt là đón khách Trung Quốc.

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 1.

Sau hơn 3 năm đóng cửa vì đại dịch, nhiều nhà hàng ở TP. Đà Nẵng chuyên phục vụ khách Trung Quốc bị xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 2.

Ngày 15/3 vừa qua, một đoàn khách du lịch Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam, đánh dấu việc trở lại của khách Trung Quốc sau 3 năm tạm hoãn do dịch bệnh. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 3.

Tại TP. Đà Nẵng, trên các tuyến đường ven biển của thành phố này như: Võ Nguyên Giáp, Hồ Nghinh, Hoàng Sa… nhiều nhà hàng, khách sạn đang được sửa chữa, nâng cấp để đón khách. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 4.

Đường Võ Nguyên giáp (quận Ngũ Hành Sơn) trước đây tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn chuyên phục vụ khách Trung Quốc. Thời điểm này các cơ sở bắt đầu sửa chữa, chỉnh trang lại để chuẩn bị đón khách. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 5.

Nhà hàng East West Brewing trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) đang sửa chữa. Khi dịch COVID-19 chưa bùng phát, thị trường khách Trung Quốc đứng vị trí thứ 2 trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng, chỉ sau Hàn Quốc. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 6.

Khách sạn Fansipan (quận Ngũ Hành Sơn) đang chỉnh trang lại phòng lưu trú, sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 7.

Theo đại diện các cơ sở kinh doanh du lịch, việc đón thị trường khách Trung Quốc góp phần đa dạng hóa, bổ sung nguồn khách lớn cho du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi bên cạnh những thị trường trọng điểm và tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 8.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách Trung Quốc. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 9.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, Trung Quốc chính thức mở du lịch với Việt Nam là tin tốt cho ngành du lịch trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 10.

Đồng thời, đây là cơ hội đối với ngành du lịch Việt Nam, bởi thị trường Trung Quốc là rất lớn và không thể thay thế. Việc khách Trung Quốc trở lại sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi, đặc biệt là các tỉnh thành trọng điểm đón khách Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc, các tỉnh giáp biên giới… có thêm nguồn khách lớn. Ảnh: N.T

Khách sạn, hàng quán ở Đà Nẵng 'khoác áo mới' chờ khách Trung Quốc - Ảnh 11.

"Doanh nghiệp du lịch cần nắm bắt được xu hướng của khách Trung Quốc sau đại dịch. Từ đó, xây dựng những sản phẩm phù hợp để phục vụ", TS. Tuấn cho hay. Ảnh: N.T

Theo Nguyễn Tri

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Mổ xẻ' kỷ lục doanh thu 192.000 tỷ đồng của Vingroup: Tiền về từ đâu?

Bất động sản và sản xuất là 2 mảng đem về nhiều tiền nhất cho tập đoàn của tỷ phú Phạm nhật Vượng. Đáng chú ý, quý 4 chứng kiến doanh thu sản xuất tăng vọt, lên cao gần bằng doanh thu chuyển nhượng bất động sản.

CEO Phúc Sinh: Robusta Việt Nam đã qua thời ‘của rẻ’, grade 1 chiếm 30% xuất khẩu và cà phê hòa tan bán được ở Mỹ

Trước đây, cà phê Việt Nam – cụ thể là Robusta luôn bị ép giá trên trường quốc tế khi luôn bị gắn nhãn là ‘kém chất lượng’. Nhưng trong khoảng vài năm gần đây, với nỗ lực của Phúc Sinh và nhiều DN trong ngành cộng với thời cuộc, Robusta Việt Nam đang dần đạt được vị thế mà nó xứng đáng: chất lượng ngày càng được nâng cao, chế biến sâu ngày càng phát triển giúp tăng giá trị và thương hiệu lên một tầm cao mới.

Không mở mới bất cứ cửa hàng nào, một chuỗi bán lẻ của Thế giới di động vẫn tăng 35% doanh thu, kiếm hơn 1.200 tỷ đồng

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Thành viên HDQT Thế giới di động cho biết, chuỗi AvaKids đã “mang tiền về cho mẹ” khi đạt lợi nhuận cấp độ công ty 4 tháng liên tiếp từ tháng 9-12/2024. Với 62 chi nhánh, chuỗi mang về doanh thu 1.200 tỷ đồng, trung bình mỗi điểm bán 1,8 tỷ đồng/tháng, tăng 35% so cùng kỳ mà không mở thêm cửa hàng mới.

Lần đầu tiên trong 20 năm, Trung Quốc giảm nhập khẩu dầu, đặt cược vào xe điện vì không cạnh tranh nổi với Mỹ

Trung Quốc không muốn phụ thuộc vào nhập khẩu dầu từ Mỹ và việc quốc gia này từ bỏ xe xăng đang khiến toàn thị trường dầu mỏ lao đao.