Khi sản phẩm "made in Vietnam" ngày càng khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt Nam

03/09/2020 18:40 PM | Kinh doanh

Mang những yếu tố văn hóa Việt vào định hướng phát triển sản phẩm nhằm tạo lợi thế cạnh tranh là chiến lược mà nhiều doanh nghiệp chọn lựa. Chính vì thế, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tinh thần Việt, cảm hứng Việt đang ngày càng được các nghệ sĩ, nhà sản xuất vận dụng để khẳng định và nâng tầm bản sắc văn hóa qua các sản phẩm "Made in Vietnam".

Đưa các yếu tố văn hóa Việt Nam như tinh thần dân tộc, họa tiết thổ cẩm, thiết kế truyền thống hay nguyên liệu vùng miền… vào sản phẩm không phải là điều gì quá mới mẻ tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, các dấu ấn Việt càng được sử dụng rõ nét hơn qua các sản phẩm và chiến dịch truyền thông. Điều này cũng phần nào cho thấy người Việt trẻ ngày càng trân trọng và tự hào các giá trị truyền thống của Việt Nam, cũng như mong muốn tôn vinh để nâng tầm các giá trị đó.

Những doanh nghiệp ngày nay khi dùng các yếu tố văn hóa Việt vào các hoạt động kinh doanh đều nghiên cứu kỹ càng và chọn lựa cẩn trọng để khẳng định được cái tinh thần đặc sắc của sản phẩm. Ví dụ điển hình như Sabeco với dòng bia mới nhất - Bia Lạc Việt. Có thể nói, trong "gia đình" Sabeco hiện tại, Bia Lạc Việt xứng đáng là sản phẩm thuần Việt, tạo tác bởi người Việt và cho người Việt. Từ tên gọi cho đến lý do ra đời, người sáng tạo và cả "nội thất" lẫn "nội dung" đều không thể Việt hơn nữa.

Bia Lạc Việt là sản phẩm đặt biệt được ra đời nhằm kỷ niệm 145 năm Sabeco hình thành và phát triển cùng với sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Đầu tiên, Lạc Việt chính là tên gọi gần như cổ xưa nhất chỉ dân tộc là xuất xứ của người Việt hiện đại ngày nay. Ngoài ra, chữ "Lạc Việt" còn có thể tách chữ nôm na theo kiểu "sự lạc quan của người Việt". Thế nên, thiết kế bao bì của "bia lạc quan Việt Nam" ngoài hình ảnh hoa bia còn có điểm nhấn là hình ảnh chiếc nón của Lạc Hầu, Lạc Tướng và biểu tượng chim Lạc - loài chim tượng trưng cho sự hưng thịnh của văn hóa Việt Nam.

Thứ hai, Bia Lạc Việt hoàn toàn có xuất xứ và sáng tạo quốc nội. Nó được sản xuất ở nhà máy bia lâu đời của Việt Nam với công thức Lạc Việt độc quyền, lấy cảm hứng chắt lọc từ di sản 145 năm của Sabeco.

Công thức này được các nghệ nhân nấu bia của Sabeco nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm 145 năm sản xuất bia cũng như khả năng thấu hiểu sâu sắc thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Không ngoa khi nói, công thức nấu bia của Lạc Việt chính là kết tinh tinh hoa của rất nhiều thế hệ nghệ nhân của thương hiệu bia số 1 Việt Nam này qua 145 năm.

Theo đó, Bia Lạc Việt có hương vị đậm chất Việt – vị bia êm mượt sảng khoái khiến cho khoảnh khắc thưởng thức với anh em bạn bè lâu hơn. Theo thời gian, khi mà xã hội càng phát triển con người càng quan tâm tới sức khỏe, mọi người dù vẫn được gặp gỡ trò chuyện nhưng không muốn ‘say sưa’; những loại bia ‘light’ nhẹ hơn truyền thống ngày càng được ưa chuộng.

Thế nên, có thể xem Bia Lạc Việt, thể hiện rõ nét nhất tinh thần lạc quan, kiên cường không bao giờ bỏ cuộc nếu chưa thành công của người Việt nói chung và tập thể Sabeco nói riêng.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM