Website: ‘Linh hồn’ của kinh doanh online

21/07/2014 08:29 AM |

Muốn kinh doanh trực tuyến thành công, bạn cần phải chắc chắn website của mình có vẻ ngoài “lung linh” và thu hút nhất.

Đối với kinh doanh online, website là nơi thể hiện sản phẩm, cung cấp thông tin cho khách hàng và là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong tất cả các chiến dịch tiếp thị. Chính vì thế, bạn phải luôn chắc chắn rằng, website của mình có vẻ ngoài “lung linh” và thu hút nhất.

Làm cho website của bạn hiện lên trang đầu tiên của mọi công cụ tìm kiếm

Giới kinh doanh thường đùa rằng: Nơi cất giấu an toàn nhất là tại trang số 2 của kết quả tìm kiếm trên Google. Điều này hoàn toàn chính xác và nếu muốn làm kinh doanh online, bạn phải hết sức lưu tâm đến việc này.

Gần như sẽ không có ai "đoái hoài" đến những kết quả tìm kiếm ở trang số 2 và những trang sau nữa khi tìm trên Google. Khách hàng không bao giờ là người phải nỗ lực tìm kiếm ra bạn, ngược lại, bạn mới là người cần nỗ lực gấp đôi để khiến website hay thông tin về sản phẩm của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng.

Ngoài  website, thông tin liên hệ và sản phẩm được hiện lên rõ ràng, giúp khách hàng tiện theo dõi. Để đạt hiệu quả cao hơn nữa, bạn cần gây sự chú ý đặc biệt như dẫn link tới phần giới thiệu công ty…

Thu hút khách hàng bằng màu sắc

Với kinh doanh online mà nói, màu sắc hết sức quan trọng. Nếu không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, bạn có thể thuê cho mình một nhà thiết kế web chuyên nghiệp để tư vấn về hình ảnh website một cách đẹp mắt nhất, thu hút khách hàng nhất.

Nếu thu hút và gây cho khách hàng cảm xúc mạnh mẽ, bạn đã bước đầu thành công bởi đây là nhân tố quan trọng dẫn đến quyết định mua sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, mỗi màu sắc sẽ mang lại cảm nhân, ý nghĩa và thông điệp riêng. Thế nên bạn cần lưu ý chọn được cho mình màu sắc chủ đạo, vừa thu hút lại thể hiện cá tính.

Một số màu sắc có thể tham khảo là: cam – thể hiện sự năng động, trẻ trung và thân thiện, tím – thể hiện sự sâu sắc, khôn ngoan và đầy tình cảm…

Sử dụng công cụ mạng xã hội

Quá trình gây dựng nên sản phẩm rất khó khăn và tốn nhiều thời gian vì vậy hãy cố gắng để chúng được chia sẻ tới nhiều người nhất có thể thông qua công cụ hữu hiệu là mạng xã hội như Facebook, Twitter…

Với sự bùng nổ số lượng người tham gia các mạng xã hội như ngày nay, những hoạt động như “like”, “share”,  “post”… dường như đóng một vai trò thiết yếu dẫn đến quyết định mua của khách hàng. Điều này càng đặc biệt đúng với hình thức kinh doanh trực tuyến.

Chắc chắn rằng mọi hoạt động trên website diễn ra tốt

Một khi đã “lôi kéo” được khách hàng ghé thăm website, họ có xu hướng dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, tham khảo mọi “ngõ nghách” trên website. Chính vì thế, bạn cần phải chắc chắn rằng, tại mọi thời điểm, tất cả các hoạt động trên web đều diễn ra tốt.

>> Booking: Ngành khởi nghiệp hot đang 'nổi sóng' tại Việt Nam

Phương Linh

vandoan

Cùng chuyên mục
XEM