Livestream Factory: Bệ phóng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên livestream

02/04/2025 13:30 PM | Kinh doanh

Ecomobi và L'Oréal khánh thành L'Oréal Vietnam Livestream Studio tại Sài Gòn, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược livestream thương mại. Đây không chỉ là sự kiện quan trọng đối với hai đơn vị này mà còn là cột mốc quan trọng cho sự phát triển của ngành livestream commerce tại Việt Nam, mở ra hướng đi đột phá cho doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung.

Livestream - Sức mạnh định hình tương lai thương mại điện tử

Với 96% người tiêu dùng mua sắm qua smartphone và giá trị thị trường e-commerce dự kiến đạt 44 tỷ USD vào năm 2027 (PCMI E-commerce Data Library), Việt Nam đang nổi lên như một cường quốc thương mại điện tử Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) khoảng 28%.

Theo Metric, trong 6 tháng đầu năm 2024, TikTok Shop ghi nhận mức tăng 242,15% sản lượng so với cùng kỳ năm trước, và tăng 25,67% so với nửa cuối năm 2023. Tổng doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam đạt khoảng 1,1 tỷ USD mỗi tháng.

Không chỉ bùng nổ về doanh số, thời gian người dùng dành cho livestream cũng đạt mức kỷ lục khi dành hơn 60 triệu giờ để theo dõi các chương trình mua sắm trên Shopee Live và Shopee Video năm 2024, theo Shopee.

Tự vận hành livestream - Bài toán nan giải cản đường doanh nghiệp 

Dù tiềm năng khổng lồ, việc tự vận hành livestream chuyên nghiệp lại là một "bài toán khó" với nhiều doanh nghiệp: Vừa là khoản chi khổng lồ cho cơ sở vật chất, công nghệ, nhân sự, mà còn là thách thức trong việc tạo ra nội dung đủ sức hút. Một phiên livestream thành công đòi hỏi sự kết hợp giữa: thiết bị hiện đại, kịch bản hấp dẫn, concept "nịnh mắt", vận hành chuyên nghiệp, khả năng ứng biến linh hoạt – những yếu tố mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng.

Theo đại diện L'Oréal Việt Nam: "Tính đến giữa năm 2024, trên thị trường vẫn có rất ít đơn vị đủ năng lực cung cấp dịch vụ Livestream TikTok và Livestream eCommerce chuyên nghiệp - từ sản xuất nội dung, đầu tư studio quy mô lớn, hệ thống ánh sáng tối ưu cho đến quy trình vận hành tiêu chuẩn quốc tế."

Livestream factory: Hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên livestream

L'Oréal Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng cao chất lượng livestream, với kỳ vọng biến livestream thành chiến lược tiếp thị hàng đầu để tiếp cận khách hàng và tối ưu doanh số. Hợp tác với Ecomobi, L'Oréal đã chứng minh công thức thành công cho các thương hiệu thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Livestream Factory: Bệ phóng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên livestream- Ảnh 1.

Ông Trương Công Thành cùng đoàn khách mời cấp cao tại sự kiện

Thành công của sự hợp tác này được minh chứng qua chiến dịch marathon livestream 30 ngày vào tháng 6/2024, giúp L'Oréal tăng trưởng 161% về GMV và 319% về số giờ livestream so với cùng kỳ năm trước. Tiếp nối thành công, ngày 01/04/2025, L'Oréal Việt Nam và Ecomobi chính thức khánh thành L'Oréal Vietnam Livestream Studio tại TP.HCM - Livestream Factory hiện đại, vận hành theo mô hình end-to-end.

Factory Tour: Định hình cho tiêu chuẩn hệ thống studio livestream trên thị trường

Dựa trên mô hình Livestream Factory hàng đầu tại Trung Quốc, L'Oréal Vietnam Livestream Studio không chỉ là chuỗi studio mà là một hệ sinh thái livestream chuyên nghiệp. "Công xưởng" có quy mô gần 2.000m2 với 22 phòng livestream được nâng cấp thiết bị thu phát chất lượng 4K, màn LED, hệ thống tiêu âm. Ngoài ra, các phòng chức năng: phòng họp, phòng nghỉ cho host, khu pantry,... đáp ứng nhu cầu cho những buổi livestream liên tục. Khi đi vào hoạt động,L'Oréal Vietnam Livestream Studio có khả vận hành 5.000 giờ livestream/tháng.

Livestream Factory: Bệ phóng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên livestream- Ảnh 2.

Ông Matthieu - Chief of Digital Marketing Director L’Oréal phát biểu tại lễ khánh thành

Không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vận hành livestream quy mô lớn, Livestream Factory đảm bảo hoạt động trơn tru các chiến dịch siêu giảm giá như D-Day (2.2, 3.3, 6.6…), Black Friday, Mega sale cuối năm,...

Livestream Factory: Bệ phóng cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên livestream- Ảnh 3.

Không gian BAU LED - Nơi tổ chức những phiên live với doanh thu hàng chục tỷ đồng

Sự ra đời của L'Oréal Vietnam Livestream Studio không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược của Ecomobi và L'Oréal, mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho livestream commerce. Khi khách hàng ngày càng yêu cầu trải nghiệm mua sắm trực quan, tương tác cao thì livestream - với sự hỗ trợ từ những nền tảng chuyên nghiệp chính là vũ khí tối ưu giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường.

Ecomobi là đơn vị tiên phong về Social Commerce tại khu vực Đông Nam Á, cung cấp giải pháp toàn diện dành riêng cho Thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trên TikTokShop, bao gồm:

- Full-Service TikTok Shop Solution: Giải pháp toàn diện giúp thương hiệu đạt tăng trưởng doanh thu vượt trội, được tin tưởng bởi các thương hiệu hàng đầu như L'Oréal, Unilever, Amore Pacific, Marico SEA,...

- Livestream Operation Excellence: Vận hành livestream quy mô lớn dựa trên kinh nghiệm thực chiến hơn 10.000 giờ livestream và hơn 20 phiên Mega & Super Mega Livestream mỗi tháng.

- Performance-driven Affiliate Creator Network: Mạng lưới Creator với 1M+ KOL/KOC/Livestream Host tại 6 quốc gia Đông Nam Á, có khả năng sản xuất số lượng lớn Video và Livestream hiệu quả cao.

- Customized Inhouse Technology System: Hệ thống công nghệ độc quyền hỗ trợ vận hành livestream đa nền tảng, quy mô lớn, đáp ứng đa dạng yêu cầu về chiến dịch của thương hiệu.

Thông tin liên hệ: https://ecomobi.com/

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổng Giám đốc TPBank: Chúng tôi không liên quan đến lô trái phiếu HTQN, bắt chúng tôi chịu trách nhiệm là 'đòi hỏi vô lý'

Về vụ việc trái phiếu HTQN (Mã HQCNH2124005), lãnh đạo TPBank khẳng định không có liên quan đến lô trái phiếu này nên không có trách nhiệm quản lý và xử lý.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố doanh thu 1,8 tỷ USD năm 2024

Tính chung cả năm 2024, số lượng ô tô đã bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng 192% so với năm 2023 và xe máy điện là 70.977 chiếc, tăng 1%.

NÓNG: Vụ chiếc xe Mercedes-Benz S 450 L của ca sĩ Duy Mạnh bị cháy, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức lên tiếng “Sự cố này là do tác nhân bên ngoài”

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh bị cháy khi đậu trong tầng hầm chung cư tại Đà Nẵng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung bị đối thủ vượt mặt vì AI, chấm dứt 3 thập kỷ thống trị mảng DRAM, đi vào vết xe đổ của Intel

Sự bùng nổ của AI khiến lợi nhuận của SK Hynix tăng kỷ lục trong khi Samsung đi xuống. Phải chăng ông lớn Hàn Quốc đang bước vào vết xe đổ của Intel khi chậm chân hơn đối thủ và mắc kẹt trong hào quang quá khứ?