'Mì quốc dân' Miliket sống khỏe giữa bão cạnh tranh, lãi hàng chục tỷ đồng

02/04/2025 12:57 PM | Kinh doanh

Bất chấp thị trường cạnh tranh gay gắt, Colusa - Miliket ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024.

'Mì quốc dân' Miliket sống khỏe giữa bão cạnh tranh, lãi hàng chục tỷ đồng- Ảnh 1.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket - chủ sở hữu thương hiệu mì ăn liền quen thuộc Miliket - đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 29,23 tỷ đồng, tăng 4,7% so với mức 27,92 tỷ đồng của năm 2023. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng trưởng 10%, đạt 23,05 tỷ đồng so với 20,92 tỷ đồng năm trước đó.

Báo cáo cũng cho thấy doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 739,7 tỷ đồng, tăng nhẹ so với 719,3 tỷ đồng của năm trước đó. Đáng chú ý, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng mạnh từ 181,1 tỷ đồng vào năm 2023 lên 204,9 tỷ đồng vào năm 2024, nhờ việc kiểm soát tốt giá vốn hàng bán khi con số này giảm từ 538,1 tỷ đồng xuống còn 534,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng đáng kể, trong đó chi phí bán hàng tăng từ 123,2 tỷ đồng lên 142,9 tỷ đồng, còn chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ 36,2 tỷ đồng lên 47,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng ghi nhận khoản lỗ từ hoạt động khác là 359,8 triệu đồng, trong khi năm 2023 lỗ tới 5,8 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket là một trong những thương hiệu mì gói lâu đời và quen thuộc tại Việt Nam. Được thành lập từ những năm 1970, Miliket nổi bật với hình ảnh bao bì mì gói giấy kraft cùng hai con tôm đặc trưng, trở thành biểu tượng của dòng mì gói bình dân. Công ty có trụ sở chính tại phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Miliket từng là thương hiệu thống lĩnh thị trường mì ăn liền tại Việt Nam trước khi các đối thủ nước ngoài xuất hiện. Dù không còn chiếm ưu thế áp đảo, công ty vẫn duy trì được vị thế nhất định nhờ tập trung vào phân khúc bình dân và thị trường truyền thống. Ngoài mì tôm, Miliket còn sản xuất nhiều sản phẩm khác như phở, hủ tiếu, bún khô và thực phẩm chế biến sẵn.

Điểm đáng chú ý của Miliket là chiến lược giữ gìn nét hoài cổ trong thương hiệu, tận dụng lợi thế nhận diện lâu đời để duy trì sự trung thành của khách hàng. Với mạng lưới phân phối rộng khắp và sản phẩm có giá cả cạnh tranh, Miliket vẫn là một cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm chế biến sẵn tại Việt Nam.

Thúy Hạnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổng Giám đốc TPBank: Chúng tôi không liên quan đến lô trái phiếu HTQN, bắt chúng tôi chịu trách nhiệm là 'đòi hỏi vô lý'

Về vụ việc trái phiếu HTQN (Mã HQCNH2124005), lãnh đạo TPBank khẳng định không có liên quan đến lô trái phiếu này nên không có trách nhiệm quản lý và xử lý.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố doanh thu 1,8 tỷ USD năm 2024

Tính chung cả năm 2024, số lượng ô tô đã bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng 192% so với năm 2023 và xe máy điện là 70.977 chiếc, tăng 1%.

NÓNG: Vụ chiếc xe Mercedes-Benz S 450 L của ca sĩ Duy Mạnh bị cháy, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức lên tiếng “Sự cố này là do tác nhân bên ngoài”

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức lên tiếng về vụ việc liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz của ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh bị cháy khi đậu trong tầng hầm chung cư tại Đà Nẵng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung bị đối thủ vượt mặt vì AI, chấm dứt 3 thập kỷ thống trị mảng DRAM, đi vào vết xe đổ của Intel

Sự bùng nổ của AI khiến lợi nhuận của SK Hynix tăng kỷ lục trong khi Samsung đi xuống. Phải chăng ông lớn Hàn Quốc đang bước vào vết xe đổ của Intel khi chậm chân hơn đối thủ và mắc kẹt trong hào quang quá khứ?