Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mới nhất
Tại sao trong 95 năm, phụ nữ tại Mỹ phải đóng thuế nhiều hơn nam giới?
Tờ New York Times (NYT) nhận định mục đích thật sự đằng sau các đòn thuế quan có thể là việc hạ giá đồng USD để hàng hóa Mỹ cạnh tranh hơn, thu hút dòng vốn đầu tư về nước nhờ lãi suất cao.
Nếu tính cả thuế quan cho ô tô nhập khẩu, con số này sẽ là 7 nghìn tỷ USD.
Từng được coi là niềm hy vọng đưa Mỹ trở lại cuộc đua chip bán dẫn, Intel giờ đây trở thành "kẻ bị bỏ rơi" khi đối thủ TSMC chính thức đầu tư 100 tỷ USD vào Mỹ.
Báo cáo của Cơ quan tình báo hải quân Mỹ (USNI) cho thấy năng lực đóng tàu của Trung Quốc hiện lớn gấp 200 lần so với Mỹ.
Tại Mỹ, nhiều người đã phải nói vui rằng trứng gà đang trở thành mặt hàng khoe giàu của giới thượng lưu chứ không còn là món ăn bình dân nữa.
Elon Musk đang cố gắng tiếp cận Bộ Tài chính Mỹ và Cơ quan USAID chuyên điều hành viện trợ dân sự nước ngoài.
Trung Quốc không muốn phụ thuộc vào nhập khẩu dầu từ Mỹ và việc quốc gia này từ bỏ xe xăng đang khiến toàn thị trường dầu mỏ lao đao.
Trung Quốc đang chiến thắng trong cuộc chiến dài hạn phá vỡ thế độc quyền của Mỹ và Hàn Quốc.
Liên minh Châu Âu thâm hụt thương mại 247 tỷ USD với Trung Quốc năm 2024, nhưng khu vực này lại có thặng dư 240 tỷ USD với Mỹ.
Trung Quốc đang thống trị ngành sản xuất khi chiếm đến 1/3 hàng hóa toàn cầu, lớn hơn tổng sản lượng của Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và Anh cộng lại.
Sự hữu dụng của vệ tinh Internet trong việc kết nối máy bay không người lái đã khiến nhiều nước như Trung Quốc phải nhìn nhận lại tầm quan trọng của thị trường này.
Nghiên cứu cho thấy 61% người dùng mua hàng sau khi xem TikTok, chứng minh sức tàn phá của TikTok Shop khiến ngay cả chính phủ Mỹ cũng phải dè chừng.
Trong 13 năm, tổng vốn hóa của các tập đoàn công nghệ Mỹ như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Tesla, Nvidia và Meta đã tăng 1.620%. Thế nhưng tại Châu Âu lại chẳng có nổi một doanh nghiệp công nghệ nghìn tỷ USD nào.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Người tiêu dùng ham hàng rẻ, nhưng để bảo hộ ngành TMĐT trong nước, việc làm và doanh nghiệp nội địa, chính phủ Mỹ đã gây sức ép buộc các nền tảng Trung Quốc như Temu phải thay đổi mô hình kinh doanh.
"Doanh số bán lẻ xe hơi đang yếu hơn so với kỳ vọng", CEO Michael Speetzen của Polaris than thở.
Bong bóng 35 nghìn tỷ USD tại Mỹ đang khiến các chính trị gia tranh cãi gay gắt về việc liệu có nên để giới nhà giàu trả bớt hộ 3 nghìn tỷ USD hay không.
46% số người Mỹ đã mua xe điện hiện đang xem xét chuyển trở về ô tô xăng, qua đó cho thấy tình cảnh ảm đạm của thị trường này.
Các công ty ô tô ở Trung Quốc lần đầu tiên bán được nhiều ô tô hơn các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh