Nestlé Việt Nam hẹn gặp 140 đối tác bàn hướng cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng

07/05/2024 14:39 PM | Kinh doanh

Một trong những chiến lược quan trọng của Nestlé Việt Nam là giảm phát thải và đầu tư cho chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải và hậu cần. Hiện đơn vị này đang sử dụng ứng dụng thông minh "Cargoo", nhằm kết nối nhà sản xuất với nhà nhập khẩu, và các hãng tàu, góp phần tăng hiệu suất đóng hàng, giảm chi phí vận tải biển; ứng dụng thông minh trong quản lý kho và vận chuyển giúp tối ưu hóa việc phân bổ đơn hàng và giảm phát thải trong hoạt động vận tải...

Nestlé Việt Nam hẹn gặp 140 đối tác bàn hướng cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng - Ảnh 1.

Mới đây, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng '0' (Net Zero) vào năm 2050.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD, và các đối tác chiến lược, góp phần vào mục tiêu chung của quốc gia nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, đảm bảo một tương lai bền vững cho các thế hệ tương lai. 

Hơn 140 đại diện đến từ các doanh nghiệp cung ứng, vận tải và hậu cần hàng đầu tại Việt Nam là các đối tác của Nestlé Việt Nam đã cùng tham gia thảo luận và chia sẻ với đại diện VBCSD và các chuyên gia đến từ Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), và các đơn vị tư vấn kỹ thuật.

Theo một khảo sát nhanh, phần lớn các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng đã biết đến và mong muốn xây dựng các chương trình hành động nhằm cắt giảm phát thải khí nhà kính (KNK). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn và lúng túng trong việc đo đạc, kiểm kê và xây dựng lộ trình để đạt được mục tiêu giảm phát thải. 

"Sự kiện này cũng là cơ hội rất tốt để chúng tôi tiếp tục chia sẻ, phổ biến đến cộng đồng doanh nghiệp những thông tin, yêu cầu của thị trường hiện nay về giảm phát thải trong chuỗi cung ứng trên cơ sở cùng trao đổi, thúc đẩy hợp tác chung", ông Phạm Hoàng Hải, Phụ trách Quan hệ đối tác, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam bày tỏ. 

"Vào năm 2020, Tập đoàn Nestlé đã công bố Lộ trình Nestlé Net Zero và kể từ đó, chúng tôi đã chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình và bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính trên cả ba phạm vi hoạt động của Nestlé", ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, chiến lược "Nestlé Forest Positive" nhằm mục đích bảo tồn và phục hồi rừng và môi trường sống tự nhiên. "Khung Nông nghiệp Nestlé" nhằm thực hiện một hệ thống nông nghiệp và thực phẩm có khả năng tái tạo hơn". 

Bên cạnh đó, thực hiện các sáng kiến và giải pháp nhằm giảm cắt giảm phát thải KNK trong các hoạt động vận tải và hậu cần.

Đại diện Nestlé cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của Nestlé Việt Nam là giảm phát thải và đầu tư cho chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải và hậu cần. Hiện đơn vị này đang sử dụng ứng dụng thông minh "Cargoo", nhằm kết nối nhà sản xuất với nhà nhập khẩu, và các hãng tàu, góp phần tăng hiệu suất đóng hàng, giảm chi phí vận tải biển; ứng dụng thông minh trong quản lý kho và vận chuyển "Transportation-Hub", giúp tối ưu hóa việc phân bổ đơn hàng và giảm phát thải trong hoạt động vận tải...

Bình An

Từ khóa:  nestlé
Cùng chuyên mục
XEM