Khi Nón Sơn bán hàng online: Rao từ website đến Shopee và TikTok Shop, mũ đan tay giá lên tới 15 triệu đồng, mang về doanh thu hàng tỷ đồng

16/05/2023 07:31 AM | Kinh doanh

Ngoài kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng, Nón Sơn hiện đã có mặt trên các sàn TMĐT như Shopee, TikTok Shop, website.

Nón Sơn làm TMĐT: Bán mũ đan tay lên tới 15 triệu/cái, mang về doanh thu hàng tỷ đồng - Ảnh 1.

Với 179 chi nhánh trải khắp Việt Nam, không khó để người tiêu dùng tìm thấy tấm biển hiệu hồng rực gắn chữ Nón Sơn trên những tuyến đường chính hay ngã tư đắt giá tại các tỉnh, thành phố lớn, đặc biệt là khu vực phía Nam. Nón Sơn cũng luôn là một "ẩn số" khiến công chúng tò mò bởi các lãnh đạo gần như không xuất hiện trước truyền thông, thông tin kinh doanh ít ỏi, cửa hàng dường như vắng khách.

Tuy nhiên, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng, Nón Sơn còn đang đẩy mạnh kênh bán hàng online qua website và các sàn TMĐT. Thậm chí, có những sản phẩm đã bán được vài nghìn đến cả chục nghìn chiếc.

Theo tìm hiểu, gian hàng chính hãng của Nón Sơn trên Shopee có hơn 66.400 người theo dõi. Tại đây, thương hiệu này bày bán đa dạng các sản phẩm, bao gồm mũ bảo hiểm, mũ đan tay thủ công, trải đều từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Nón Sơn làm TMĐT: Bán mũ đan tay lên tới 15 triệu/cái, mang về doanh thu hàng tỷ đồng - Ảnh 2.

Gian hàng trên sàn TMĐT của Nón Sơn

Những sản phẩm mang lại doanh số nhiều nhất Nón Sơn trên Shopee hầu hết là mũ bảo hiểm, có giá khoảng 250.000 đồng/chiếc, với lượng bán 3.000-11.000 đơn hàng. Nhờ đó, ước tính thương hiệu này thu về doanh thu 360 triệu đồng đến gần 3 tỷ đồng từ mỗi mẫu sản phẩm mũ bảo hiểm. Trong khi đó, dòng sản phẩm cao cấp, đan tay có giá 500.000 đồng – 6.000.000 đồng/chiếc ghi nhận lượng mua thấp, chỉ rải rác vài chiếc.

Thậm chí, Nón Sơn cũng không bỏ qua kênh bán hàng mới TikTok Shop. Dù kênh mới chỉ thu hút hơn 8.000 lượt đăng ký nhưng các sản phẩm mũ bảo hiểm cũng ghi nhận vài trăm lượt bán. 

Trên website chính thức của mình, Nón Sơn cung cấp đa dạng hơn về sản phẩm cũng như mức giá. Đáng chú ý, hầu hết các dòng mũ lưỡi trai, mũ đan tay,.. đều có giá rẻ thì 1 triệu đồng, đắt thì lên tới cả chục triệu đồng mỗi chiếc. Ví dụ, sản phẩm nón đan tay mã DH125-TR1 được niêm yết ở mức giá 15 triệu đồng và khách hàng đăng ký đặt hàng mới có. Nhiều sản phẩm trên website của Nón Sơn đều hiển thị lượt bán đồng loạt quanh 500 chiếc.

Nón Sơn làm TMĐT: Bán mũ đan tay lên tới 15 triệu/cái, mang về doanh thu hàng tỷ đồng - Ảnh 3.

Nón Sơn làm TMĐT: Bán mũ đan tay lên tới 15 triệu/cái, mang về doanh thu hàng tỷ đồng - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, các sản phẩm trên website, TikTok Shop của Nón Sơn cũng được áp dụng chính sách “Mua 1 tặng 1”. Điều này tương đồng với chính sách bán tại cửa hàng khi Nón Sơn treo biển “Mua 1 tặng 1” gần như quanh năm suốt tháng. Thương hiệu này từng tuyên bố không tập trung vào quảng cáo, mà dùng khoản tiền đó để thực hiện các chương trình khuyến mãi trực tiếp cho khách hàng.

CEO Nón Sơn - ông Nguyễn Ngọc Tý nói với Tạp chí điện tử Kỹ thuật chống hàng giá và gian lận thương mại: "Thay vì một năm chi 10 tỷ đồng cho quảng cáo, chúng tôi sử dụng tài khoản đó thực hiện các chương trình khách hàng trực tiếp".

Hiện Nón Sơn đang có cơ sở sản xuất rộng 14.000m2 tại huyện Hóc Môn, TP.HCM và có kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh khoảng 400 - 500 cửa hàng trên khắp cả nước đến năm 2025.

BizInsider

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngân hàng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu báo lãi vượt nhà băng của Chủ tịch Trần Hùng Huy

Với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 6.580 tỷ đồng, HDBank trở thành ngân hàng tư nhân lãi cao thứ hai hệ thống, chỉ đứng sau Techcombank, vượt ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy.

Masan sắp trình làng Omachi vị mì bò Đài Loan, mì trộn vịt quay Bắc Kinh, Pad Thái với giá chỉ 25.000 đồng

Masan sắp tung ra loạt mì Omachi “Quán xá châu Á” với nhiều vị như mì tomyum Bangkok, mì trứng cà chua thịt kiểu Hồng Kông. Trong năm sau sẽ có hơn 20 món cho sản phẩm mới này.

Toan tính mới của chuỗi bán buôn điện thoại Digiworld: Rút chân dần khỏi chuỗi cầm đồ, nhảy sang địa hạt sửa chữa laptop - đồ công nghệ?

Hiện tại, mảng sữa chữa điện thoại – laptop nói riêng và đồ công nghệ nói chung vẫn đang khá phân mảnh và không có bất cứ tay chơi nào thật sự nổi trội ở thị trường này. Với kinh nghiệm, uy tín cũng như tài lực của mình; nếu Digiword làm nhanh và làm tốt cũng như không có anh lớn nào như FPT Shop hay Thế Giới Di Động nhảy vào, cơ hội dẫn dắt thị trường sẽ có.