Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab

20/03/2025 10:14 AM | Trong nước

Mặc dù đã gặp tài xế xe ôm công nghệ nhưng nữ hành khách vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng do chuyển nhầm.

Chiều 19-3, anh N.T.Q., (tài xế lái xe Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, anh được hỗ trợ liên hệ với chị V.T.L. để làm việc liên quan đến việc chị L. chuyển nhầm từ 71 ngàn (71.000) đồng thành 71 triệu đồng khi thanh toán tiền cước.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.

Nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu đồng đã gặp tài xế xe Grab- Ảnh 1.

Hành khách đăng nội dung việc chuyển nhầm tiền khi đi GrabBike lên mạng xã hội

Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên đã nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi nên phải đăng lên mạng xã hội.

Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng tiền đã chuyển nhầm. Chị L. cho biết đã làm việc với công an, đồng thời tiến hành sao kê tài khoản tại ngân hàng; nếu không giải quyết được theo hướng tự trao đổi thỏa thuận với nhau sẽ phải yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 15-3, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu. Khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy. Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan, hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.

Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.

Liên quan đến vụ việc này, Grab Việt Nam phản hồi với nội dung: "Ngay khi tổng đài Grab tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tạm khóa tài khoản của đối tác tài xế, đồng thời tư vấn hành khách trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin, phối hợp làm việc chặt chẽ khi nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng".

Theo Ngọc Giang

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nóng nhất lúc này: Vừa khoe cuộc sống như mơ ở Hội An, nhà sáng tạo nội dung liền bị tố LỪA ĐẢO, ‘lùa gà’

"Mình xin khẳng định, mình không phải là người vẽ ra một dự án nào đó để 'lùa gà' như những gì mọi người được nghe nói. Mình cũng là người mất, thậm chí là mất sạch đi những gì đã có", cô gái trẻ chia sẻ.

Không chỉ các cửa hàng Viettel, người dân còn có thể tới MobiFone, Long Châu, Bưu điện Việt Nam, FPT Shop, VNPT để cấp lại giấy phép lái xe, đăng ký kinh doanh, đăng ký kết hôn

Người dân Hà Nội có thể tới cửa hàng của nhiều doanh nghiệp lớn để thực hiện các dịch vụ công thay vì phải đến trực tiếp các cơ quan nhà nước.

Vingroup muốn đầu tư máy sốc điện tự động tại các nhà ga, bến tàu, sân bay, trường học, tài trợ 1.000 tỷ đồng cho Đề án Cấp cứu ngoại viện cấp quốc gia

Tập đoàn Vingroup vừa công bố tài trợ 1.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ triển khai Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia, giai đoạn 2025 – 2030; đồng thời ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) triển khai thí điểm với 4 địa phương là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Kiên Giang

Chân dung doanh nhân Mai Triều Nguyên: Một nhà kinh doanh tài ba, một biker đam mê khám phá

Doanh nhân Mai Triều Nguyên là chủ chuỗi điện thoại Mai Nguyên. Ông Nguyên vừa qua đời tại Úc do tai nạn mô tô.