Thấy khách có 100 đơn ship COD liên tục, shipper từ chối giao hàng, ai ngờ lại được cảnh sát khen ngợi

03/04/2025 14:57 PM | Pháp luật

Câu chuyện với diễn biến không ngờ đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Mới đây, anh Lý, một nhân viên giao hàng tại Vô Tích (Trung Quốc) đang thực hiện công việc thường ngày của mình thì phát hiện một vấn đề lạ. Anh nhận thấy một khách hàng có số lượng đơn hàng ship COD (người nhận thanh toán khi nhận hàng) bất thường, lên đến 78 gói. Khi liên hệ để giao hàng, người nhận này nói sẽ đợi đủ 22 gói còn lại rồi mới nhận một thể.

Chính chi tiết này đã khiến anh Lý nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo qua mạng. Anh lập tức báo cáo sự việc với cảnh sát và từ chối giao toàn bộ 100 gói hàng COD. Hành động nhanh trí của anh Lý đã giúp khách hàng tránh được khoản thiệt hại lên tới 90.000 nhân dân tệ (tương đương 411 triệu đồng).

Thấy khách có 100 đơn ship COD liên tục, shipper từ chối giao hàng, ai ngờ lại được cảnh sát khen ngợi- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cảnh sát Vô Tích đã hết lời khen ngợi sự nhạy bén và tinh thần cảnh giác cao độ của anh Lý. Họ đã trao tặng anh giải thưởng "Người dũng cảm" vì hành động kịp thời ngăn chặn tội phạm. Sự việc này cũng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. 

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước ý thức phòng chống lừa đảo của nam shipper. Một số bình luận tiêu biểu như: "Giờ lừa đảo tinh vi lắm, anh shipper này thật sự rất tuyệt vời, nên tuyên dương" hay "Ý thức phòng chống lừa đảo rất tốt, đáng khen!".

Cũng trên mạng xã hội, nhiều người đề xuất công ty nơi anh Lý làm việc nên thưởng thêm cho anh. Một số người khác nhận định, thành công của vụ việc này cho thấy công tác tuyên truyền phòng chống lừa đảo đã được thực hiện khá hiệu quả.

Nguồn: ETtoday

Theo Thanh Huyền

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngân hàng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu báo lãi vượt nhà băng của Chủ tịch Trần Hùng Huy

Với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 6.580 tỷ đồng, HDBank trở thành ngân hàng tư nhân lãi cao thứ hai hệ thống, chỉ đứng sau Techcombank, vượt ACB của Chủ tịch Trần Hùng Huy.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Người trẻ thích tương ớt Chinsu như 'hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng'

Lãnh đạo Masan cho biết việc chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu trong 30 năm qua là con đường đúng đắn để đi tới "trái tim" người tiêu dùng.

Các sàn thương mại điện tử Việt “nuông chiều” khách bằng freeship

Miễn phí vận chuyển (freeship) đang trở thành một chiến lược quan trọng trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Các sàn như Shopee, Lazada và TikTok Shop liên tục triển khai các chương trình freeship để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời nâng cao tỷ lệ hoàn tất đơn hàng.

Chuyên gia từ Malaysia cảnh báo khi 60% tổ chức tại Việt Nam thiếu chiến lược bảo mật đám mây: “Chúng tôi không thể xây nhà trên nền đất chưa được khảo sát kỹ lưỡng”

Chuyên gia này cho rằng, AI chỉ có thể phát huy tối đa giá trị nếu môi trường vận hành mà trong đó dữ liệu được bảo vệ và kiểm soát chặt chẽ.