Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu bán các sản phẩm Apple

21/03/2025 11:14 AM | Bán lẻ

Đây là chia sẻ của ông Đoàn Văn Hiểu Em - thành viên HĐQT Thế Giới Di Động sau khi công ty vừa có thêm một mùa NPI vượt mong đợi.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) cho biết, Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) và TopZone đã có thêm một mùa NPI (New Product Introduction) vượt mong đợi.

Doanh thu sản phẩm Apple trong quý 2/2025 (theo năm tài chính của Apple) đạt 92% so quý 1/2025 - thời điểm mùa NPI chính thức ra mắt iPhone 16. Lũy kế 2 quý đầu năm đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.

"Chúng tôi đặt mục tiêu đưa doanh thu từ hợp tác chiến lược này về đích 750 triệu USD trong năm 2025 và hướng tới 1 tỷ USD vào năm 2027", ông Hiểu Em nhấn mạnh.

Trước đó, MWG đã công doanh thu 2 tháng đầu năm đạt 24.524 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 16% kế hoạch doanh thu 2025 (150.000 tỷ). Như vậy, trung bình mỗi ngày trong 2 tháng đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài mang về doanh thu 416 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu bán các sản phẩm Apple- Ảnh 1.

Trong đó, hai chuỗi TGDĐ/ĐMX đóng góp gần 17.000 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 13% so với mùa Tết năm 2024. Doanh thu online 2 tháng đầu năm đạt khoảng 1.000 tỷ đồng và chiếm 6% tổng doanh thu của hai chuỗi. MWG cho biết mức tăng trưởng này đạt được ngay cả khi số lượng điểm bán đã giảm 221 cửa hàng so với cuối tháng 2/2024.

Tính đến cuối tháng 2, chuỗi TGDĐ ghi nhận 1.018 cửa hàng (bao gồm cả Topzone) và chuỗi ĐMX ghi nhận 2.027 cửa hàng. Theo MWG, từ tháng 3, công ty cũng đã bắt đầu công tác chuẩn bị cho mùa cao điểm ngành hàng máy lạnh, bao gồm việc ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, đảm bảo nguồn cung và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng cao từ thị trường.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, MWG đã tăng quy mô thêm 94 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán lên 1.864. Số cửa hàng mới có hơn 50% tập trung tại các tỉnh miền Trung. Các tháng kế tiếp công ty sẽ tiếp tục công tác mở rộng theo kế hoạch đã đề ra. Sau 2 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt hơn 7.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ.

Chuỗi EraBlue tại Indonesia ghi nhận tăng 8 cửa hàng sau 2 tháng, đạt mốc 95 cửa hàng. Vừa qua, MWG là một trong những đại diện tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng phái đoàn cấp cao Nhà nước tham dự Diễn đàn Kinh tế cấp cao Việt Nam – Indonesia. Tại đây, MWG và Erajaya đã ký kết biên bản ghi nhớ về khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD, nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi Erablue trong những năm tới.

Chuỗi An Khang giữ nguyên ở con số 326 nhà thuốc, không thay đổi so với cuối năm 2024. Tương tự, hệ thống Avakidscó 62 cửa hàng.

Theo Hà Linh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm: Lội ngược dòng sau 10 năm kinh doanh thua lỗ nhờ chiến thuật marketing ‘lỗi thời’ và phương châm tiết kiệm triệt để vì thấy ‘vẫn nghèo’

Nhờ cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không giống ai, sử dụng chiến thuật marketing “lỗi thời” không tốn một xu quảng cáo, Vntrip đã “lật ngược thế cờ” sau 10 năm. Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết, phương pháp này đã giúp tăng thêm được khoảng 500 tỷ VNĐ doanh thu cho dịch vụ TMS của Vntrip.

IFC dự kiến đầu tư gần 20 triệu USD vào ông lớn chiếm 70% thị phần thu phí không dừng tại Việt Nam

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) đề xuất khoản đầu tư 500 tỷ đồng vào VETC - đơn vị thu phú không dừng đang quản lý 126 trạm thu phí tại Việt Nam.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở bán nhà ở xã hội tại Thanh Hóa: Giá từ 20,65 triệu đồng/m2

Dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Vingroup tại Thanh Hoá dự kiến bàn giao tháng 11/2025.

Giám đốc One Mount Group: Người Hà Nội sẵn sàng bỏ 3-5 tỷ đồng để mua chung cư

Người mua chung cư tại Hà Nội quan tâm đến các tiện ích về hệ thống giáo dục, y tế và sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng.