Nga và Trung Quốc vẫn là “thiên đường” của hàng xa xỉ

18/05/2015 06:40 AM |

Khu vực châu Á Thái Bình Dương được xác nhận là thị trường mang lại lợi nhuận hàng đầu của nhóm hàng này, tăng 11% so với cùng kì năm 2014.

Dù sức tiêu thụ hàng xa xỉ của thị trường Trung Quốc có giảm nhưng CEO của thương hiệu Ferragamo cho biết nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn là nguồn tăng trưởng chính cho lĩnh vực này.

“Tôi vẫn nghĩ rằng Trung Quốc sẽ là động lực thúc đẩy nền công nghiệp hàng xa xỉ trong vài năm tới,” Michele Norsa nói với CNBC. “Quốc gia này là một hệ thống phức tạp, chúng tôi đã có mặt ở 40 thành phố, với gần 100 cửa hiệu và sẽ mở thêm 5 cửa hiệu nữa trong năm nay. Vì vậy, chúng tôi vẫn rất tin tưởng vào thị trường này.”

Hôm thứ 4 vừa qua, Ferragamo đã cho biết doanh số của mình tăng 10% trong quý 1 năm 2015 và lợi nhuận ròng tăng 17% lên 32 triệu euro (khoảng 36 triệu USD), nhờ đồng euro yếu đi.

Khu vực châu Á Thái Bình Dương được xác nhận là thị trường mang lại lợi nhuận hàng đầu của nhóm hàng này, tăng 11% so với cùng kì năm 2014.

Trong bảng thông báo lợi nhuận của mình, Ferragamo cho biết: “một sự đóng góp quan trọng là từ kênh bán lẻ ở Trung Quốc, với tăng trưởng 22% trong 3 tháng đầu năm 2015.”

Norsa cho CNBC biết rằng tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc, cùng với lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng ở quốc gia này, đã giúp duy trì được nhu cầu tiêu thụ, dù rằng sức mua nội địa có giảm.

“Tuy nhiên, ở những nơi khác trên thế giới, tăng trưởng doanh thu vẫn còn đang bị thách thức bởi một vài yếu tố,” Norsa cho biết. “Quý đầu tiên bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ, thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán cũng khác mọi năm và dĩ nhiên, tính thiếu ổn định của các thị trường Nga và Ukraine.”

Norsa dự đoán rằng thị trường Nga có thể sẽ hồi phục, bất chấp những khó khăn về kinh tế, những sụt giảm trong sức cầu tiêu dùng và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

“Dĩ nhiên người Nga sẽ không đi du lịch châu Âu theo như cách trước đây và họ sẽ không còn có cảm tình với các xa xỉ phẩm của châu Âu như trước nữa nhưng ở thị trường nội địa đã có một sự hồi phục sau khởi đầu rất ảm đạm hồi đầu năm,” Norsa cho biết.

“Chúng tôi đã đầu tư ở đó. Chúng tôi đã mở 2 cửa hiệu ở Moscow và tôi nghĩ người Nga nằm trong số những khách hàng tốt nhất. Vì thế sẽ mất một thời gian – có lẽ 9 tháng đến một năm – nhưng chắc chắn nó sẽ phục hồi,” ông tự tin cho biết.

>> Bên trong xưởng sản xuất máy bay của Trung Quốc

Lê Thanh Hải

CTV-Lê Thanh Hải

Cùng chuyên mục
XEM