Tiếp cận sáng tạo giúp doanh số trang sức cưới PNJ tăng trưởng mạnh

24/12/2024 15:30 PM | Kinh doanh

Cách tiếp cận sáng tạo trong phát triển sản phẩm và truyền thông giúp PNJ liên tiếp tăng trưởng bứt phá mảng trang sức cưới năm 2023 và 2024.

Nhiều năm trở lại đây, tăng trưởng doanh số trở thành bài toán không đơn giản đối với các doanh nghiệp ngành bán lẻ, khi người tiêu dùng giữ tâm lý "thắt lưng buộc bụng" và ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn sản phẩm. Khách hàng cùng lúc yêu cầu tính thẩm mỹ đi cùng sáng tạo, độc đáo và đa dạng phân khúc giá.

"Muốn giải bài toán tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp bán lẻ phải liên tục đổi mới, vừa tạo sản phẩm chất lượng, vừa xây dựng câu chuyện và thông điệp truyền tải hấp dẫn để chạm đến khách hàng", đại diện PNJ chia sẻ.

"Công thức" này được PNJ rút ra từ thành công liên tiếp trong năm 2023 và 2024 với chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" đi cùng bộ sưu tập Trầu cau PNJ. Chiến dịch này trở thành cú huých cho mảng trang sức cưới của công ty, đồng thời góp thêm một gam màu tươi sáng vào bức tranh ngành cưới tại Việt Nam. Số liệu thống kê cho thấy chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" đã tạo động lực tăng trưởng cho mảng trang sức cưới của PNJ với doanh thu tăng vọt 40% liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024. Trầu cau PNJ trở thành bộ sưu tập bán chạy nhất của PNJ, riêng các sản phẩm chủ lực gần như "cháy hàng", qua đó đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh chung.

Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ - tạo tác tôn vinh giá trị truyền thống thông qua thiết kế hiện đại lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng chủ đạo là hình ảnh trầu têm cánh phượng – nét đặc trưng của văn hóa trầu cau Việt Nam. Hình ảnh này được lồng ghép vào sản phẩm vàng 24K, trong khi các dòng sản phẩm vàng trắng và kim cương giữ hình ảnh chủ đạo nhưng có sự tinh chỉnh để phù hợp với phong cách hiện đại.

Không chỉ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh, chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" còn mang đến hiệu ứng truyền thông bùng nổ cho PNJ. Năm 2023, PNJ trình làng phim ngắn "Khi nào mình cưới?" đạt gần 20 triệu lượt xem, chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Trầu Cau PNJ đứng đầu Top 10 Campaign - Buzzmetrics (9/2023), tạo dấu ấn truyền thông khi hợp tác cùng cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt. Năm 2024, PNJ tiếp tục tung ra BST Trầu Cau PNJ Vol.2, kết hợp cùng Vũ Cát Tường trong MV "Chỉ cần có nhau" thu về 13,3 triệu lượt xem, hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng…

Tiếp cận sáng tạo giúp doanh số trang sức cưới PNJ tăng trưởng mạnh - Ảnh 1.

Cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt rạng rỡ cùng trang sức cưới Trầu Cau PNJ

Minh chứng cho thành công của chiến dịch còn đến từ nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, chiến dịch "Có nhau. Mình cưới!" của PNJ được xướng tên giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024. Giải thưởng này do Bộ VHTT&DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức để tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo.

Tiếp cận sáng tạo giúp doanh số trang sức cưới PNJ tăng trưởng mạnh - Ảnh 2.

PNJ thắng giải thưởng lớn Grand Prix - Vạn Xuân 2024

Hạng mục PNJ vừa nhận giải có tính cạnh tranh cao nhất bởi là giải thưởng chung cuộc được hội đồng giám khảo đánh giá từ tổng hoà nhiều tiêu chí như sự xuất sắc trong sáng tạo, mức độ thâm nhập thị trường, lợi tức đầu tư (ROI), mức độ tương tác của khán giả, tác động xã hội và văn hoá.

Theo đại diện PNJ, chiến dịch Có nhau. Mình cưới! không chỉ góp phần tăng doanh thu và thị phần trang sức cưới cho PNJ, mà quan trọng hơn hết là thể hiện được vai trò trong việc khơi dậy giá trị đích thực và thiêng liêng của chuyện cưới hỏi ngàn đời nay của người Việt. Chiến dịch cũng cho thấy PNJ rất chú trọng chiến lược "Purposeful Marketing" (Tiếp thị Ý nghĩa), qua đó củng cố vị thế doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững đi đôi với sự đóng góp cho xã hội và cộng đồng

Giải thưởng Grand Prix - Vạn Xuân Awards, một lần nữa khẳng định những hoạt động truyền thông, tiếp thị tại PNJ góp phần tác động đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Mới đây, PNJ vừa công bố lũy kế 11 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2024.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài : Đi nhiều nơi chưa thấy nhà thuốc nào tiêm chủng, ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ này còn xa vời

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ tiêm chủng còn xa vời và chưa có dự cảm được về mô hình này.

Tổng Giám đốc Techcombank: Các ngân hàng khác cũng có sinh lời tự động, nhưng chỉ giống chúng tôi ở cái tên

CEO Jens Lottner cho rằng, cần rất nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo, cần nhiều sự kết nối giữa các sản phẩm khác nhau để việc Auto Earning thực sự hoạt động và chỉ có Techcombank làm được điều này.

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail, trong bối cảnh chuỗi nhà thuốc này chiếm gần 70% doanh thu toàn công ty quý I/2025.