Trả trước 89 triệu có thể sở hữu xe hybird 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam: Đáng không?

09/05/2024 14:09 PM | Công nghệ

Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid "ăn khách" nhất hiện nay.

Mẫu xe ăn khách nhất dòng hybrid đầu năm 2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), lũy kế trong quý I năm 2024, đã có tới 1.426 chiếc xe hybrid được bàn giao cho khách hàng.

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Ảnh: Suzuki

Đáng chú ý, Suzuki Ertiga Hybrid với mức giá hấp dẫn là mẫu ô tô hybrid bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 632 xe trong quý 1/2024, chiếm tới 45% tổng doanh số xe bán ra. 

Dưới đây là bảng doanh số các mẫu xe hybrid trên thị trường 3 tháng đầu năm 2024.

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Doanh số chi tiết từng mẫu xe trong 3 tháng đầu năm 2024. Nguồn: VAMA

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc

Là mẫu xe trang bị động cơ hybrid duy nhất trong phân khúc xe MPV, Suzuki Ertiga Hybrid cũng là cái tên có giá bán dễ tiếp cận nhất.

Giá bán của Ertiga Hybrid bản MT niêm yết ở mức 538 triệu đồng, trong khi bản AT của mẫu MPV này có giá 608 triệu đồng.

Tháng 5/2024, Việt Nam Suzuki áp dụng mức giá bán siêu ưu đãi, chỉ từ 449 triệu cho Hybrid Ertiga. Khách hàng chỉ cần trả trước 89 triệu để nhận ngay mẫu xe Hybrid bán chạy nhất quý đầu năm 2024. 

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Giá bán Suzuki Ertiga Hybrid và các đối thủ cùng phân khúc

Không chỉ có giá bán rẻ nhất, trong phân khúc xe MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Dựa trên bảng xếp hạng xe tiết kiệm nhiên liệu được sản xuất, nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam do Báo Giao Thông đăng tải, trong phân khúc xe MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga giành được vị trí đầu tiên cho danh hiệu chiếc MPV tiết kiệm nhiên liệu nhất. 

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Ảnh: Suzuki

Nếu tính trên quãng đường 100.000km, lượng phát thải CO2 trên Ertiga ít hơn nhiều so với các xe dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc, lượng xăng tiêu thụ cũng ít hơn đến 33% so với động cơ đốt trong, tương tương nhiều mẫu sedan hạng B.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga (phiên bản AT Hybird) trong đô thị đạt 6,42L/100 km, với điều kiện cao tốc sẽ tiêu hao 5,27L/100 km và mức tiêu hao nhiên liệu trong  đường hỗn hợp chỉ 5,69L/100 km.

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của các mẫu xe

Ưu - nhược điểm của Suzuki Ertiga Hybrid  

Ưu điểm

Ngoài giá bán cực kỳ hấp dẫn và mức tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc, Suzuki Ertiga Hybrid cũng có nhiều ưu điểm đáng để người dùng quan tâm.

Điểm nhấn ấn tượng nhất trên Suzuki Ertiga Hybrid so với phiên bản cũ cũng như các đối thủ đồng hạng nằm ở động cơ xăng lai điện, lần đầu xuất hiện trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam.

Giá rẻ nhất, tiết kiệm xăng nhất phân khúc: Mẫu 7 chỗ này chính là xe hybrid

Ảnh: Suzuki

Theo đó, xe được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ mang tên Smart Hybrid, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Khối động cơ "lai" sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Mức hiệu suất này tương đương các đối thủ cùng tầm như Mitsubishi Xpander (104 mã lực, 141 Nm) hay Toyota Veloz Cross/Avanza Premio (105 mã lực, 140 Nm).

Động cơ Suzuki vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm, nay Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu được gia tăng đáng kể. 

Do kết cấu của động cơ đốt trong trên xe Ertiga Hybrid tương tự như xe xăng thông thường, nên vấn đề bảo dưỡng không có sự phức tạp hay khó khăn.

Bên cạnh đó, tuổi thọ của khối Pin lithium-ion trên Ertiga Hybrid có thể lên đến 10 năm nếu thường xuyên bảo dưỡng và sử dụng đúng cách.  

Những công nghệ an toàn trên Suzuki Ertiga Hybrid có thể kể đến như: Túi khí kép cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ cân bằng điện tử...

Nhược điểm

Tuy vậy, mẫu xe này cũng có những nhược điểm nhất định.

Nếu so với các đối thủ như Toyota Veloz hay Mitsubishi Xpander, kiểu dáng Ertiga Hybrid chưa đủ thu hút người dùng. Nhiều người cho rằng thiết kế của xe có phần cổ điển và không bắt mắt.

Xét mặt bằng chung trong phân khúc, kích thước của Suzuki Ertiga Hybrid có phần nhỏ nhắn với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm) và khoảng sáng gầm xe không thực sự nổi bật, đạt mức 180 mm. 

Suzuki Ertiga Hybrid có trục cơ sở dài 2.740 mm, thông số này khiêm tốn so với những đối thủ trong cùng phân khúc, nhất là Mitsubishi Xpander bản Facelift (2.775 mm). Vì vậy không gian hàng ghế cuối tương đối chật. 

Nhiều người dùng đánh giá có khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng. Không gian chứa đồ phía sau xe khá nhỏ khi sử dụng hết 3 hàng ghế và chỉ chứa được 5-7 balo du lịch nhỏ.

Thêm nữa, công nghệ an toàn trên Suzuki Ertiga Hybrid cũng chỉ ở mức cơ bản, mẫu xe này không có gói an toàn chủ động như TSS trên Toyota Veloz.




Theo Bích Câu

Cùng chuyên mục
XEM