Lộ diện bến cảng VinFast lựa chọn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho thị trường châu Âu

27/11/2023 08:45 AM | Kinh doanh

Lô xe điện VinFast VF 8 đầu tiên dự kiến sẽ cập cảng vào cuối tháng 11.

Lộ diện bến cảng VinFast lựa chọn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Theo trang Automotive Logistics, nhà sản xuất xe điện VinFast sẽ bắt đầu nhập khẩu xe từ Việt Nam sang châu Âu thông qua cảng Koper của Slovenia, sau một thỏa thuận gần đây được ký với nhà điều hành cảng, Luka Koper. Lô xe điện VinFast VF 8 đầu tiên dự kiến cập cảng vào cuối tháng 11 năm nay.

Luka Koper sẽ cung cấp dịch vụ bốc xếp và các dịch vụ đầu cuối khác, bao gồm các dịch vụ và kiểm tra trước khi giao hàng (PDI/PDS), dịch vụ chăm sóc và bảo trì phương tiện, kiểm tra chất lượng và bảo trì thân xe.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast Auto cho biết: “ Koper, một trong những cảng container và ô tô lớn nhất Địa Trung Hải, là cửa ngõ quan trọng để xe điện VinFast thâm nhập thị trường châu Âu và thu hút khách hàng. Chúng tôi tin rằng Luka Koper sẽ tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược cung ứng và phát triển bền vững của VinFast .”

Lộ diện bến cảng VinFast lựa chọn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho thị trường châu Âu - Ảnh 2.

Cảng Koper được xem như cửa ngõ để tiến vào "trái tim" của châu Âu.

Là cảng hàng hóa quốc tế duy nhất của Slovenia, cảng Koper có tầm quan trọng chiến lược quan trọng đối với Slovenia. Nó đóng vai trò quan trọng trong kết nối giữa Trung, Đông Âu và Địa Trung Hải.

Cảng cung cấp mạng lưới kết nối hàng hải, đường bộ và đường sắt rộng khắp. Năm ngoái, Luka Koper đã trung chuyển 801.000 phương tiện, tăng 22% so với năm trước, bất chấp sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng ở châu Âu và việc bảo trì trên mạng lưới đường sắt Slovenia. Luka Koper cũng đã hoàn thành công việc xây dựng một cơ sở lưu trữ xe mới có sức chứa 3.500 xe vào tháng 7 năm nay.

Để hỗ trợ xử lý xe điện tại cảng, Luka Koper có 29 trạm sạc công suất 22 kWh tại nhiều địa điểm khác nhau và các trạm sạc nhanh DC (180 kWh) đang được lắp đặt cho đến cuối năm nay.

Các công ty cho biết, quan hệ đối tác sẽ tăng cường kết nối vận tải giữa cảng Koper và các cảng lớn ở Việt Nam, đồng thời phát triển hơn nữa thương mại giữa hai nước.

Lộ diện bến cảng VinFast lựa chọn giao lô xe điện VF 8 đầu tiên cho thị trường châu Âu - Ảnh 3.

Theo VinFast, cảng Koper là điểm cập bến đầu tiên của tàu chở hàng từ Đông Nam Á đến châu Âu qua kênh đào Suez. Hãng xe cho biết, việc hợp tác với Luka Koper sẽ giúp hãng tận dụng được một trong những tuyến đường ngắn nhất từ Việt Nam đến châu Âu, qua đó tối ưu hóa thời gian và chi phí vận chuyển.

Người phát ngôn của VinFast cho biết Luka Koper đóng vai trò là đối tác chiến lược trong kế hoạch mở rộng của VinFast sang thị trường Nam Âu nhưng họ cũng đang “tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác chiến lược khác để đặt nền móng cho việc mở rộng sang thị trường Bắc Âu trong tương lai”.

Cuối năm nay, VinFast dự kiến sẽ giao xe cho khách hàng tại Pháp, Đức và Hà Lan. Đợt giao xe tiếp theo sẽ bắt đầu vào quý 1 năm 2024. Nhà sản xuất ô tô này đã khai trương 13 cửa hàng tại châu Âu, đồng thời có kế hoạch mở rộng hơn trong thời gian tới.

Tham khảo: Automotive Logistics

Theo Khánh Vy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dồn dập đại hội cổ đông ngành ngân hàng, có ngày 6 nhà băng cùng họp

Theo thống kê, gần 30 ngân hàng sẽ tổ chức đại hội trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4, với nhiều nội dung quan trọng xoay quanh kế hoạch kinh doanh 2025, cổ tức, chiến lược chuyển đổi số và tăng vốn điều lệ.

Chủ tịch Bùi Thị Thanh Hương: Thu nhập bình quân của nhân sự NCB đã leo lên thứ 12-13 thị trường

Bà Bùi Thị Thanh Hương cho biết, đảm bảo hết 2026, đến 2027 chất lượng nhân sự NCB sẽ tiệm cận các ngân hàng có quy mô lớn và hiệu quả cao trên thị trường.

Bức tranh tương phản của các trung tâm thương mại: Nhiều nơi bỏ trống đến 80%, riêng bộ ba Aeon Mall, Lotte, Vincom vẫn “chật kín”

Các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Lotte hay Vincom Retail vẫn duy trì tỷ lệ lấp đầy ấn tượng, lên đến 90-98%.

Chuyên gia: Kỷ nguyên hàng giá rẻ sẽ lùi dần, các sản phẩm chỉ sống dựa vào các mã giảm giá sẽ ‘chết’

Ông Tín Lê, chuyên gia thương mại điện tử cho biết nhiều nhãn hàng dựa vào khuyến mại, giảm giá đã “tắt thở”, ngược lại có những sản phẩm vẫn tăng trưởng doanh số dù không giảm giá.