Ứng tuyển Vinamilk khó ngang đại học danh tiếng: Tỷ lệ chọi 1/342 cho một vị trí

21/03/2025 14:50 PM | Kinh doanh

Theo công bố của hãng sữa số 1 Việt Nam, một số vị trí tại doanh nghiệp có tỷ lệ chọi 1/342 người, thậm chí với một số vị trí đòi hỏi chuyên môn cao, tỷ lệ chọi còn gấp đôi.

Cụ thể, đối với vị trí Marketing, tỷ lệ chọi lên đến 1/342, vượt qua nhiều trường đại học hàng đầu. Một số vị trí đòi hỏi chuyên môn cao như Phân tích dữ liệu (Data Analyst), Sáng tạo nội dung (Content Creator), Quản lý thương hiệu (Master Brand Manager), Thiết kế (Design) còn có tỷ lệ chọi gấp đôi.

Năm ngoái, doanh nghiệp này thống kê, tỷ trọng lao động Gen Y và Z tại Vinamilk tiếp tục tăng mạnh, từ 63,7% lên 66%. Đáng chú ý, gần 20% cấp quản lý tại doanh nghiệp này thuộc độ tuổi 25-35.

Theo báo cáo tài chính, hiện quy mô nhân sự của Vinamilk là 9.850 nhân viên, tăng gấp 2,5 lần so với năm 2006 với 3.981 nhân viên.

Ứng tuyển Vinamilk khó ngang đại học danh tiếng: Tỷ lệ chọi 1/342 cho một vị trí- Ảnh 1.

Để tiếp cận ứng viên tiềm năng, theo công bố, công ty triển khai các hoạt động nhằm tăng cường kết nối với sinh viên và ứng viên tiềm năng như: Hợp tác với 9 cuộc thi dành cho sinh viên trên toàn quố; Tổ chức 11 chuyến tham quan nhà máy, trang trại cho sinh viên từ các trường đại học như RMIT, Fulbright, Bách khoa TP.HCM, Ngoại thương Hà Nội…

Đặc biệt, doanh nghiệp còn phát triển nền tảng tuyển dụng trực tuyến với các kênh Facebook, LinkedIn và website "Life At Vinamilk", giúp ứng viên tìm hiểu thông tin về công ty và vị trí tuyển dụng.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế năm 2024, Vinamilk đạt tổng doanh thu hợp nhất 61.783 tỷ đồng, tăng 2,3% so với năm 2023, thiết lập mức cao nhất trong lịch sử hoạt động. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.453 tỷ đồng, tăng 5%, trong khi lợi nhuận ròng tăng 6%, đạt 9.392 tỷ đồng, mức cao nhất trong 3 năm gần đây.

Thị trường nội địa tiếp tục là nguồn thu chính, đóng góp 50.799 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ. Trong khi đó, thị trường quốc tế ghi nhận tăng trưởng tích cực, đạt 10.983 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của Vinamilk đạt hơn 55.000 tỷ đồng, tăng gần 2.400 tỷ đồng so với đầu năm.

Thảo Vân

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm: Lội ngược dòng sau 10 năm kinh doanh thua lỗ nhờ chiến thuật marketing ‘lỗi thời’ và phương châm tiết kiệm triệt để vì thấy ‘vẫn nghèo’

Nhờ cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không giống ai, sử dụng chiến thuật marketing “lỗi thời” không tốn một xu quảng cáo, Vntrip đã “lật ngược thế cờ” sau 10 năm. Chủ tịch Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết, phương pháp này đã giúp tăng thêm được khoảng 500 tỷ VNĐ doanh thu cho dịch vụ TMS của Vntrip.

IFC dự kiến đầu tư gần 20 triệu USD vào ông lớn chiếm 70% thị phần thu phí không dừng tại Việt Nam

Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) đề xuất khoản đầu tư 500 tỷ đồng vào VETC - đơn vị thu phú không dừng đang quản lý 126 trạm thu phí tại Việt Nam.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở bán nhà ở xã hội tại Thanh Hóa: Giá từ 20,65 triệu đồng/m2

Dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Vingroup tại Thanh Hoá dự kiến bàn giao tháng 11/2025.

Giám đốc One Mount Group: Người Hà Nội sẵn sàng bỏ 3-5 tỷ đồng để mua chung cư

Người mua chung cư tại Hà Nội quan tâm đến các tiện ích về hệ thống giáo dục, y tế và sẵn sàng chi trả trong khoảng 3-5 tỷ đồng.